ใต้บันได เปลี่ยนจากความรก ให้เป็นมุมสวยได้ประโยชน์

ใต้บันได ที่เรานิยมใช้เป็นที่เก็บของ แต่กลับทำให้บ้านยิ่งดูรก เดินผ่านขึ้น-ลงบันไดทุกวัน ก็เห็นแต่ของข้าวของรกๆไม่สวยงาม มาลองดูอีกหนึ่งไอเดียในการเปลี่ยนมุมรก มุมนี้ ให้สวยงามน่าใช้ แถมยังเก็บของได้อีกด้วย

พื้นที่สามเหลี่ยมเล็กๆ ใต้บันได ที่หลายคนมักมองข้าม ด้วยขนาดที่ค่อนข้างจำกัด ทำให้ยากต่อการใช้งาน และ สุดท้ายก็กลายเป็นมุมเก็บของรก ๆ ประจำบ้าน ที่ถึงแม้จะอยากจัดการให้เรียบร้อย ก็ดูจะทำได้ยากเช่นกัน เช่นเดียวกับเจ้าของบ้านหลังนี้ที่ใช้ มุมใต้บันได เป็นมุมอ่านหนังสือ และ เก็บของ บ้านและสวน จึงเพิ่มไอเดียการจัดเก็บ และ เพิ่มฟังก์ชันเข้าไป ให้สะดวกกับการใช้งาน

ใต้บันได

ต่อเติมชั้นวางหนังสือเข้ามุม ยาวเต็มผนัง และ ตู้ที่มีบานปิดด้านล่าง สำหรับเก็บของอื่นๆที่ไม่เข้าพวก ชั้นวางหนังสือแบบเปิดโล่ง ทำให้มองเห็นหนังสือทุกเล่มบนชั้นได้อย่างชัดเจน เลือกหยิบอ่านได้สะดวก ข้อควรระวังสำหรับการทำชั้นวางหนังสือ คือ โครงสร้างต้องมีความแข็งแรงเพียงพอ ที่จะรองรับน้ำหนักของหนังสือที่เรียงรายอยู่บนชั้น และ ตู้หนังสือควรวางอยู่ตามแนวโครงสร้างหลักของบ้าน เพื่อป้องกันการทรุดตัวจากน้ำหนักหนังสือได้เช่นกัน

เพิ่มสีสันให้สดใส

ผนังด้านในชั้น ติดวอลล์เปเปอร์ลายสวยสีน้ำเงิน ช่วยทำให้ชั้นวางหนังสือสีขาวยิ่งดูเด่นสะดุดตา ลวดลายของวอลล์เปเปอร์ ช่วยบ่งบอกขอบเขตของมุมนี้ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องมีผนังกั้นห้องแต่อย่างใด

ใต้บันได

พักผ่อนได้เพลินๆ

Daybed ขนาดใหญ่ ไว้สำหรับนั่งๆ นอนๆ อ่านหนังสือได้อย่างเพลิดเพลิน สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือหมอนอิงหนานุ่มจำนวนหลายๆใบให้เลือกหยิบใช้ ปรับท่าทางการนอนอ่านหนังสือได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะนั่ง หรือ นอน ก็สะดวกสบาย

เพิ่มพื้นที่เก็บของข้างใต้

ใต้ที่นอน daybed ยังเหลือพื้นที่อีกมาก สร้างเป็นช่องสำหรับเก็บของชิ้นใหญ่ โดยใช้ตะกร้าสานใบใหญ่ในการเก็บ ทำให้การใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น แถมยังเพิ่มความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเองให้กับมุมนี้อีกด้วย

โต๊ะพับปลายเตียง

ต่อเติมโต๊ะพับขนาดเล็กไว้ที่ปลายเตียง เผื่อใช้นั่งทำงานเล็กๆน้อยๆ ไว้วางเครื่องดื่ม และ ขนมขบเคี้ยวยามพักผ่อน หรือวางโน้ตบุคนอนดูหนังมุมนี้ก็ยังไหว เมื่อไม่ใช้งานก็สามารถพับเก็บได้ไม่เกะกะ

ใต้บันได

เรื่อง – ภาพประกอบ jOhe


ปรับ พื้นที่ใต้บันได ให้เป็นมากกว่าที่เก็บของ

รวมไอเดียออกแบบเพิ่มฟังก์ชันเก็บของและใช้งานภายในบ้าน

แต่งบ้านด้วยสีสัน เติมความสดใสให้มุมทำงาน