บ้านไม้

รวมมิตร 80 แบบ บ้านไม้ ยอดนิยมตลอดกาลของบ้านและสวน

บ้านไม้
บ้านไม้

บ้านไม้ชั้นเดียวที่เปิดรับแสงและลมธรรมชาติ

  • เจ้าของ : คุณนราวัลย์ (ราชสีห์) และคุณอภิชัย วังตระกูล Goodolddays
  • ออกแบบ : คุณอภิชัย วังตระกูล และ AECStudio

บ้านไม้ชั้นเดียว รูปทรงจั่วไทยๆ ที่เรียบง่าย โดยยกสูงจากพื้นดินเล็กน้อยเพื่อให้ลมหมุนเวียนช่วยคลายความร้อนของตัวบ้าน และเผื่อให้เป็นทางน้ำไหลผ่านได้ อีกทั้งยังใช้เป็นที่เก็บของได้ด้วย >> อ่านต่อ

บ้านไม้
ห้องนอนไม้

บ้านไม้สักชั้นเดียว อบอุ่น โปร่งสบาย

  • เจ้าของ - ออกแบบ: PREBUILT ASIA โดยคุณปวีณา ถือคำ

บ้านไม้ถอดประกอบที่คิดต่อยอดจากภูมิปัญญาของคนที่อยู่กับแหล่งไม้สัก ผสานเทคนิคงานไม้เข้ากับการรู้จักธรรมชาติของไม้สักอย่างถ่องแท้ เพื่อให้แต่ละส่วนของบ้านมีความสวยงามและใช้ไม้ได้อย่างคุ้มค่า >> อ่านต่อ 

บ้านน็อกดาวน์
บ้านน็อกดาวน์

บ้านไม้ชั้นเดียวที่เน้นความโปร่งโล่งแบบไทย และอยู่อย่างสมถะแบบญี่ปุ่น

  • เจ้าของ : คุณวรพจน์ – คุณศิริพร ประพนธ์พันธุ์
  • ออกแบบ : คุณประวิทย์ จงยิ่งศิริ

บ้านพักสไตล์ญี่ปุ่นปนไทย โดยออกแบบให้ดูเรียบง่าย มีความสมถะ ซึ่งตรงกับความเป็นเซนที่พบในบ้านญี่ปุ่น แต่ประยุกต์ใช้วัสดุและพื้นที่ใช้สอยให้เหมาะกับเมืองไทย โดยเฉพาะการเลือกใช้ไม้เก่าอย่างรู้คุณค่า พร้อมทำผนังบ้านให้โปร่งโล่งเพื่อเปิดรับธรรมชาติอันสวยงามของปากช่อง >> อ่านต่อ 

บ้านไม้
บ้านไม้

บ้านไม้ชั้นเดียว เกี่ยวหัวใจให้ผ่อนคลาย

  • เจ้าของ – ออกแบบ : คุณหนุ่ม

บ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงแสนสงบที่แทรกตัวอยู่กลางธรรมชาติริมฝั่งแม่น้ำนครนายก เป็นที่พักกายพักใจจากชีวิตวุ่นวายในเมืองหลวง จะมีก็เพียงเสียงของธรรมชาติและสายน้ำที่อยู่เบื้องหน้าเท่านั้นที่เห็นเมื่อไรก็ชวนให้หัวใจรู้สึกสดชื่นรื่นรมย์อยู่เสมอ >> อ่านต่อ 

บ้านไม้
ครัวไทย

บ้านไม้หลังเล็กกลางร่องสวนเก่า

  • เจ้าของ-ออกแบบ : คุณนวพล นวลแจ่ม และคุณกุลวรางค์ ภักดี

จากบ้านเก่าที่มีสภาพทรุดโทรม เมื่อนำมาปรับปรุงใหม่ภายใต้งบประมาณ 300,000 บาท เพิ่มพื้นที่ใช้สอย และการใช้งานให้ตรงตามต้องการ เกิดเป็น บ้านไม้ หลังเล็ก กลางร่องสวนเก่าที่แสนน่ารัก ตกแต่งสวยงามตามสไตล์บ้านๆ >> อ่านต่อ 

บ้านไม้
บ้านไม้

บ้านไม้หลังเล็ก ความสุขไซส์บิ๊กท่ามกลางสวนยางในจังหวัดขอนแก่น

  • เจ้าของ : ครอบครัวเฮงรัศมี
  • ออกแบบ : คุณธิติ เฮงรัศมี

บ้านไม้หลังเล็ก ๆ กลางสวนยาง ถ้ามองจากด้านหน้าจะเห็นเป็นบ้านยกพื้นสูงธรรมดา แต่จริง ๆ แล้วเป็นบ้านสองชั้นหลังคาทรงหน้าจั่ว ( Gable Roof) แต่ยกหลังคาซ้อนขึ้นไปอีกชั้น ( Dormer ) ทำให้สามารถระบายอากาศร้อนที่ยกตัวสูงออกทางด้านบน และรับแสงสว่างเข้ามาในบ้านในช่วงกลางวัน  >> อ่านต่อ 

บ้านไม้
บ้านไม้

บ้านไม้หลังเล็กริมสระบัว ได้อารมณ์บ้านต่างจังหวัด ทั้งที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ

  • เจ้าของ – ตกแต่ง : คุณปรีณัน นานา

บ้านไม้น่ารักหลังน้อย ที่ออกแบบเป็นบ้านชั้นเดียวสร้างอยู่ริมสระบัว ให้กลิ่นอายแบบบ้านต่างจังหวัด โดยภายในผสมผสาน การตกแต่งหลาก สไตล์ในแบบที่เจ้าของบ้านชื่นชอบ ทั้งเสน่ห์ผ้าอินเดีย สีสันแบบเมดิเตอร์เรเนียน และ การโชว์โครงสร้างเนื้อไม้แบบดิบ ๆ เป็นบ้านที่แต่งตามอำเภอใจ ฉีกตำราการออกแบบ แต่ทำให้เจ้าของบ้านมีความสุขสุดๆไปเลย  >> อ่านต่อ   

บ้านไม้
บ้านไม้

บ้านไม้ชั้นเดียวกลางสวนแสนร่มรื่น

  • เจ้าของ- ออกแบบ : คุณผจงกิติ์  เหล่าเราวิโรจน์

บ้านไม้ชั้นเดียว ที่เลือกใช้โครงสร้างแบบง่ายๆ โดยออกแบบให้เปิดโล่งเปิดรับบรรยากาศสวนแสนร่มรื่น ส่วนการตกแต่งภายในส่วนใหญ่ใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เน้นที่ทำจากไม้และหวาย ซึ่งดูเข้ากับโครงสร้างไม้ของตัวบ้าน >> อ่านต่อ

บ้านไม้กลางสวน

บ้านเล็กในป่าใหญ่

  • เจ้าของ – ออกแบบ : คุณจักษ์ ลัดพลี

บ้านไม้ชั้นเดียวที่สร้างอยู่บนสระน้ำขนาดใหญ่ โดยออกแบบให้แทบจะไม่มีผนังทึบเลย เพราะต้องการให้เห็นแต่ต้นไม้และได้รับลม ซึ่งเจ้าของบ้านต้องการให้รู้สึกเหมือนค่อยๆเดินเข้ามาในป่า ได้บรรยากาศบ้านเล็กในป่าใหญ่ >> อ่านต่อ

บ้านไม้ริมน้ำ

บ้านไม้ชั้นเดียวกลางสวนของ ป้าจิ๊ – อัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ

  • เจ้าของ : คุณอัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ
  • สถาปนิก : คุณบุญเลิศ เหมวิจิตรพันธ์
  • ออกแบบสวน : คุณมณฑล จิโรภาส

บ้านไม้ชั้นเดียวกลางสวน ที่ตกแต่งแบบโมเดิร์นผสมกับแบบไทย ภายในเน้นความเรียบโล่ง เพราะเจ้าของบ้านไม่ชอบของรกๆ ท่ามกลางบรรยากาศของสวนสวยที่ออกแบบได้สอดรับกันกับตัวบ้าน >> อ่านต่อ

บ้านไม้
ห้องนอน