บ้านไม้

รวมมิตร 80 แบบ บ้านไม้ ยอดนิยมตลอดกาลของบ้านและสวน

บ้านไม้
บ้านไม้

หลายวัฒนธรรมรวมเป็นบ้านล้านนาร่วมสมัย

  • เจ้าของ – ออกแบบ : คุณอดิศักดิ์ สิทธิชัยเนตร

เรือนไทยล้านนาประยุกต์ใจกลางเมืองเชียงใหม่ที่ปรับเป็นเกสต์เฮ้าส์ “บ้านบูลู เกสต์เฮ้าส์” นำเสนอความร่วมสมัยแบบ Traditional Style ที่ไม่ใช่สไตล์ไทยจ๋าๆ เพราะมีการประยุกต์เอาความสวยงามของหลากหลายวัฒนธรรมมาผสมผสาน การเลือกใช้สีสันสดใสมาเติมให้บ้านดูสดชื่น ทั้งหมดเพราะเจ้าของบ้านสนุกกับการเลือกสรรของใช้ต่างๆมาปรับให้เข้ากับโจทย์ความชอบ >> อ่านต่อ 

บ้านไม้
บ้านไม้

พักผ่อนกายใจใน บ้านสวนใต้ถุนสูงริมน้ำนครชัยศรี

  • ออกแบบ : Polygram Design Co.,Ltd. โดยคุณอำนาจ คีตพรรณา

บ้านหลังนี้สามารถเรียกได้เต็มปากเต็มคำว่า บ้านสวนใต้ถุนสูงริมน้ำ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม สภาพแวดล้อมยังคงความเป็นธรรมชาติของบ้านในภาคกลางที่มักตั้งบ้านเรือนอยู่ใกล้แม่น้ำลำคลอง ด้านหน้าบ้านมีสนามหญ้ากว้างและมีต้นไม้ใหญ่คอยให้ร่มเงา ตัวบ้านเป็นเรือนไม้ยกพื้นสูง และมีระเบียงกว้างที่ใช้เป็นส่วนอเนกประสงค์ >> อ่านต่อ

บ้านไม้ใต้ถุนสูง

บ้านไม้สีขาวใต้ถุนสูง ในวงล้อมของสวน

  • เจ้าของ – ตกแต่ง : คุณจาตุรงค์ ขุนกอง และคุณศิริวิทย์ ริ้วบำรุง

บ้านไม้สีขาวหลังน้อยที่ตั้งอยู่อย่างสงบท่ามกลางต้นไม้ร่มรื่น โดยสร้างจากเรือนไม้เก่าที่เจ้าของบ้านออกแบบให้มีหน้าตาที่ดูร่วมสมัยมากขึ้น พร้อมตกแต่งด้วยข้าวของสไตล์คลาสสิกที่ดูสวยหวาน เป็นบ้านขนาดกะทัดรัดที่แสนน่าอยู่ เห็นทีไรก็รู้สึกดีต่อใจ >> อ่านต่อ 

บ้านไม้สีขาว
บ้านไม้สีขาว

บ้านไม้ทรงปั้นหยาที่ได้แรงบันดาลใจจากพิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก

  • เจ้าของ- ออกเเบบ : คุณเล็ก

แบบบ้านไม้ทรงปั้นหยา ที่ให้ความรู้สึกย้อนยุคกลับไปสมัยอดีต ด้วยฝีมือช่างไม้ที่ค่อยๆบรรจงคัดไม้และเลือกใช้ไม้อย่างใจเย็นและคุ้มค่า เพื่อให้ได้บ้านไม้เรือนไทยอย่างที่เจ้าของบ้านต้องการ >> อ่านต่อ

บ้านไม้หลังคาปั้นหยา

บ้านไม้โคโลเนียลใต้ถุนสูง กับความทรงจำที่ผูกพัน

  • เจ้าของ- ออกแบบ : คุณไฟซอล – คุณอรุโณทัย  สวนดี

แบบบ้านไม้ใต้ถุนสูงสไตล์โคโลเนียล ที่สร้างขึ้นจากความคุ้นเคยและผูกพันของผู้เป็นเจ้าของ โดยมีพื้นที่ใต้ถุนสูงที่ไม่ต้องกลัวน้ำท่วม ส่วนด้านบนหลังคายกสูง และมีช่องลมโดยรอบทำให้บ้านไม่ร้อน ขณะที่ภายในตกแต่งด้วยข้าวของเก่าที่ให้กลิ่นอายคลาสสิก >> อ่านต่อ

บ้านไม้โคโลเนียล

บ้านไม้เก่า สุดอบอุ่นของคนรักไม้

  • เจ้าของ – ตกแต่ง : คุณสุขุมาภรณ์ สุทธิศรีศิลป์

บ้านไม้เก่า ด้วยความชื่นชอบในไม้เก่าของเจ้าของบ้าน ทำให้เกิดแนวคิด แต่งบ้านด้วยไม้เก่า เพราะตั้งใจเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และประตูหน้าต่างไม้เก่า ซึ่งช่วยให้บ้านดูอบอุ่นและมีเสน่ห์ เหมือนเจ้าของบ้านได้ใช้ชีวิตและอยู่อาศัยมาเนิ่นนาน >> อ่านต่อ

บ้านไม้เก่า

บ้านหลังน้อยสีขาว …ที่แสนน่ารักและอบอุ่น

  • เจ้าของ – ออกแบบ : คุณพรพจน์ สุขสำราญ และคุณกฤติกา อ่อนหวาน

บ้านหลังเล็กอยู่สบาย ตกแต่งในสไตล์วินเทจโทนสีขาว – ดำ ตามความชอบของเจ้าของบ้าน โครงสร้างของตัวบ้านใช้โครงเหล็ก กรุผนังด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีขาว ปูพื้นภายนอกด้วยวีว่าบอร์ด ภายในห้องครัวปูพื้นด้วยกระเบื้องยางซึ่งติดตั้งกันเอง ตกแต่งให้มีกลิ่นอายของบ้านพักแบบหัวหิน ด้วยงบประมาณไม่รวมของตกแต่ง 3.5 แสนบาท  >> อ่านต่อ 

บ้านสีขาว
บ้านสีขาว

บ้านชั้นเดียวโอบกอดด้วยสวนเขียว

  • เจ้าของ: คุณศิริลักษณ์ ริ้วบำรุง และคุณยุทธนา เรืองลอยขำ
  • ออกแบบ : คุณศิริวิทย์ ริ้วบำรุง

บ้านไม้ชั้นเดียวริมแม่น้ำท่าจีนขนาดกะทัดรัดสไตล์กึ่งนิวอิงแลนด์และคันทรี ท่ามกลางบรรยากาศสวนสวย เป็นบ้านอยู่สบายที่มีประตูและหน้าต่างเปิดโล่งได้ทั้งหมด ทำให้บ้านไม่ร้อน โดยเฉพาะบริเวณระเบียงซึ่งออกแบบให้กว้าง เพื่อใช้เป็นพื้นที่อเนกประสงค์ทำกิจกรรมได้หลากหลาย >> อ่านต่อ 

บ้านไม้สีขาว
บ้านไม้สีขาว

บ้านไม้ยกพื้นสูงที่เปรียบดั่งงานศิลป์บนเนินเขา

  • เจ้าของ – ออกแบบ : รองศาสตราจารย์เกศ ชวนะลิขิกร

บ้านไม้ยกพื้นสูงที่อยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เป็นภูเขาโล่ง เปิดรับลมได้ทุกทาง ที่ขาดไม่ได้ก็คืองานศิลปะของเจ้าของบ้านและของเพื่อนๆซึ่งประดับประดาอยู่ทั่วบ้าน ทำให้บ้านหลังนี้เปรียบได้กับงานศิลป์ขนาดย่อมที่ตั้งอยู่บนเนินเขา >> อ่านต่อ

อวลกลิ่นความรักและความอบอุ่นในบ้านไม้ใต้ถุนสูงริมน้ำ

  • เจ้าของ – ออกแบบ : คุณชัยภัทร์  ปิยะดำรง

บ้านไม้ไทยโมเดิร์นบนพื้นที่ทั้งหมด 99 ตารางเมตร  ออกแบบให้พื้นใต้ถุนสูงแบบบ้านไทยในสมัยก่อน มีลมพัดผ่านตลอดเวลา บริเวณนี้จึงเป็นทั้งที่นั่งเล่นรับแขก และจอดรถได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยฟังก์ชันของชานบ้านที่กว้างขวาง พร้อมกับหลังคาทรงแหงนสไตล์โมเดิร์น ทำให้รูปทรงของบ้านดูแปลกตาและน่าสนใจ >> อ่านต่อ 

บ้านไม้ใต้ถุนสูง
บ้านไม้ใต้ถุนสูง