แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น

50 แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น สวยโดนใจ

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น
แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น

บ้านโมเดิร์นมินิมัลที่อยู่สบายเหมือนรีสอร์ต

บ้านที่ออกแบบมาให้เป็นเหมือน​ Hidden Place ด้วยอาคารสีขาวเรียบจากภายนอก แต่กลับเปิดโปร่งภายใต้โทนสีขาวละมุนอยู่ภายใน โดยนำรูปแบบของงานสถาปัตยกรรมโบสถ์ที่เน้นเสาอาคารสูงมาปรับใช้ออกแบบให้เป็นช่องประตูกระจกโปร่งสลับกับแนวผนังอาคารจนดูคล้ายเป็นเสาสูงที่เรียงต่อกันไปถึง 11 ต้นก็เพื่อช่วยนำแสงธรรมชาติเข้ามาสร้างความผ่อนคลายไว้ภายในบ้าน >> อ่านต่อ

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น
บ้านโมเดิร์น

บ้านมินิมัล เปิดรับธรรมชาติ อยู่แล้วไม่เศร้าซึม

  • เจ้าของ – ตกแต่ง : นายแพทย์วิพุธ มันตาดิลก
  • สถาปัตยกรรม : Agaligo Studio

บ้านที่อยู่แล้วสุขภาพดีทั้งกายและใจ โดยมีแนวทางการตกแต่งบ้านหลักๆ คือลดขอบมุมในบ้านให้น้อยเพื่อไม่เป็นที่กักเก็บฝุ่น ลดการใช้พรมแต่เน้นวัสดุที่ดูแลรักษาง่ายอย่างเหล็ก กระจก คอนกรีต และไม้ เปิดบ้านให้โล่ง อากาศถ่ายเทดี เพราะวางตำแหน่งบ้านไว้ตามแนวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ตัวบ้านจึงไม่ร้อน ผนังรอบบ้านเลือกใช้กระจกใสแทนผนังทึบเพื่อรับแสงแดดเข้ามาบ้าง ให้ช่วยฆ่าเชื้อโรค แถมช่วยป้องกันโรคซึมเศร้าเวลาต้องอยู่บ้านนานๆ และใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นที่สุดเพื่อให้เป็นบ้านมินิมัลที่โล่งตาและทำความสะอาดง่าย >> อ่านต่อ

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น
บ้านโมเดิร์น

มัลติฟังก์ชันโฮมดีไซน์ละมุนรองรับไลฟ์สไตล์ของนักออกแบบ

  • เจ้าของ : คุณปิยะวัฒน์ บุญกุนะ และคุณศิริวัฒน์ บุตรศรี
  • สถาปนิก : BodinChapa Architects โดยคุณบดินทร์ เมืองลือ และคุณพิชชาภา โล่ห์ทอง

บ้านรีโนเวตใหม่ของคู่หูนักออกแบบเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า With it ให้กลายเป็นบ้านเเบบมัลติฟังก์ชัน เน้นโทนสีขาวและความอบอุ่นของไม้ ผสมด้วยมุมอเนกประสงค์ใช้เป็นทั้งมุมรับประทานอาหาร ห้องประชุม สตูดิโอ คาเฟ่ และพื้นที่สังสรรค์ รองรับไลฟ์สไตล์และการทำงานของนักออกแบบได้เต็มที่ >> อ่านต่อ

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น
บ้านโมเดิร์น

บ้านทรงจั่วสีขาวมินิมัลพร้อมคอร์ตโปร่งกลางบ้าน

  • เจ้าของ : นายแพทย์ชวรัฐ จรุงวิทยากร และแพทย์หญิงปภัสรินทร์ เกิดสิริโรจน์กุล
  • สถาปนิก : Greenbox Design โดยคุณสุรัตน์ พงษ์สุพรรณ์

ด้วยพื้นที่ขนาดจำกัด จึงต้องออกแบบบ้านมินิมัลหลังนี้โดยเน้นความโปร่งโล่งในทุกมุม เสริมด้วยฟังก์ชันที่ใช้ประโยชน์จากพื้นที่เล็กๆ ได้อย่างคุ้มค่า พร้อมด้วยพื้นที่กึ่งกลางแจ้งที่จำเป็นสำหรับคนเมืองและครอบครัวซึ่งต้องการพื้นที่ให้ลูกเล็กๆ ได้ออกมาทำกิจกรรมใกล้ชิดธรรมชาติได้ >> อ่านต่อ          

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น
บ้านโมเดิร์น

รีโนเวตบ้านเก่าหลังคาทรงจั่ว ให้งดงามด้วยเส้นสายเรียบนิ่งทันสมัยสไตล์มินิมัล

  • เจ้าของ : คุณเปรม – คุณวศินี ฉัตรมานพ
  • สถาปนิก : Perspacetive โดยคุณสิทธิชัย ชมภู

รีโนเวตบ้านเก่า อายุ 40 ปี ย่านโชคชัย4 ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ภายใต้ลุคสีขาวสะอาดตาเเละฟังก์ชันที่เอื้อต่อการใช้งานในยุคปัจจุบัน พร้อมการบอกเล่าถึงพัฒนาการงานออกแบบที่เปลี่ยนผ่าน เชื่อมโยงจากยุคเก่ามาสู่ยุคสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี >> อ่านต่อ

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น
บ้านโมเดิร์น

บ้านทรงจั่วที่บรรจุความสุขจนเต็มพิกัด

  • เจ้าของ : ครอบครัวตรรกพงศ์
  • ออกแบบ  : WARchitect โดย คุณธาวิน หาญบุญเศรษฐ และคุณพศวัต อปริมาณ

บ้านทรงจั่วสีขาวน่ารักดีไซน์มินิมัลที่สื่อถึงความอบอุ่นของครอบครัว แต่ด้วยที่ดินขนาด 106 ตารางวาที่มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 700 ตารางเมตร และยังจำเป็นต้องถอยร่นอาคารมากกว่าปกติ เพราะมีถนนรอบทั้ง 3 ด้าน จึงเป็นความ “แน่น” ในการออกแบบที่สถาปนิกต้องแก้ปัญหา >> อ่านต่อ

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น
บ้านโมเดิร์น

รีโนเวตบ้านใหม่ในบริบทที่คุ้นเคย

  • เจ้าของ : คุณดวงเดือน – คุณพิศิษฐ์ เงาวิจิตร
  • สถาปนิก : Gooseberry Design โดยคุณณัฐพงศ์ เพียรเชลงเอก

รีโนเวตบ้านสไตล์โคโลเนียลหลังเดิมซึ่งผ่านกาลเวลามานานมากให้กลายเป็นบ้านโมเดิร์นหลังใหม่ที่อยู่ในสภาพแวดล้อมเดิมที่เจ้าของบ้านคุ้นเคยและผูกพัน โดยแบ่งพื้นที่ใช้สอยได้เป็นสัดส่วนแต่ไม่อึดอัด โปร่งสบาย และดูแลทำความสะอาดได้ง่าย >> อ่านต่อ

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น
บ้านโมเดิร์น

บ้านโมเดิร์นทรงจั่วที่เชื่อมโยงคนสามวัยเข้าด้วยกัน

  • เจ้าของ คุณมนต์เทพ มะเปี่ยม และคุณพรรณพิมพ์ พุทธรักษา มะเปี่ยม
  • ออกแบบสถาปัตยกรรม  : INchan atelier โดยคุณอินทนนท์ จันทร์ทิพย์

บ้านโมเดิร์นทรงจั่วหลังนี้สร้างขึ้นบนที่ดินเดิมในย่านวิภาวดีจากการตัดสินใจ “ไม่รีโนเวต” เพื่อให้การใช้งานบ้านหลังใหม่นั้นตอบโจทย์ของครอบครัวที่มีถึง 3 ช่วงวัยได้ชัดเจนขึ้น ความพิเศษของบ้านหลังนี้คือการที่ผังบ้านมีความพยายามที่จะเชื่อมโยงพื้นที่ของทุกคนเข้าหากัน และสร้างให้เกิดบรรยากาศอบอุ่นของครอบครัว >> อ่านต่อ

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น
บ้านโมเดิร์น

รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์เก่าให้เป็นบ้านที่น่านั่งทำงานไม่มีเบื่อ

  • เจ้าของ: คุณคิริน ชัยชนะ และคุณณิชรัตน์ ชัยสงวนจิระกุล
  • ตกแต่ง : Kirin Design & Living

รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์เก่าให้เป็นบ้านของครอบครัวที่พ่วงด้วยฟังก์ชันของโฮมออฟฟิศ พร้อมผสมผสานด้วยของตกเเต่งออกแบบเอง ภายใต้บรรยากาศอบอุ่นหรูหราสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก >> อ่านต่อ

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น
บ้านโมเดิร์น

บ้านโมเดิร์นทรงกล่องกลิ่นอายเอเชีย

บ้านรูปทรงตัวแอล (L) ตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นร่วมสมัย  เน้นความอบอุ่นขององค์ประกอบไม้ เฟอร์นิเจอร์ไม้กับโทนสีขาวสว่างตาภายใต้กลิ่นอายแบบเอเชีย วางผังบ้านโดยเน้นมุมเปิดที่เชื่อมแต่ละมุมของบ้านให้ต่อเนื่องกันและเปิดออกสู่สระว่ายน้ำนอกบ้าน พร้อมมุมน่ารักพิเศษด้วยห้องฟังเพลงและจิบชาแบบญี่ปุ่น >> อ่านต่อ

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น
บ้านโมเดิร์น