ผ้าชนิดใดบ้างที่ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม

จริงอยู่ที่การใช้ น้ำยาปรับผ้านุ่ม ทำให้ผ้าหอมฟุ้ง นุ่มน่าสัมผัส แต่กับผ้าบางประเภทนั้นกลับให้ผลลัพธ์ที่สวนทางกัน วันนี้ บ้านและสวน  ได้รวบรวมเอาชนิดของผ้า ที่ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มมาฝากกัน เพื่อยืดอายุการใช้งานของผ้าชนิดนั้น ๆ ออกไปให้นานยิ่งขึ้น รวมถึงไม่เป็นการทำลายเส้นใย และ คุณสมบัติเด่นของผ้าชนิดนั้น ๆ ทางอ้อมอีกด้วย

ผ้าไมโครไฟเบอร์

คุณสมบัติเด่นของผ้าชนิดนี้คือ ซึมซับน้ำได้ดีเยี่ยม ดักจับฝุ่นได้เยี่ยมยอด แต่การนำผ้าไมโครไฟเบอร์ ไปซักทำความสะอาดด้วย น้ำยาปรับผ้านุ่ม กลับเปนการทำลายเส้นใยของผ้า ทำให้ผ้าดูดซึมน้ำได้น้อยลง แนะนำให้ซักทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า และตากให้พ้นแสงแดด

ผ้าขนหนู

น้ำยาปรับผ้านุ่ม

น้ำยาปรับผ้านุ่มจะไปเกาะตามเส้นใย ทำให้ต้านน้ำมากขึ้น รวมถึงสามารถสะสมฝุ่นได้ดียิ่งขึ้นด้วย ทางที่ดีควรใช้น้ำส้มสายชู แทนการใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มในการซักน้ำสุดท้ายจะดีกว่า (น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวงต่อน้ำ 1 ถัง) ความเป็นกรดอ่อน ๆ ของน้ำส้มสายชูจะช่วยกำจัดแบคทีเรีย และ ยังทำให้ผ้ากลับมาฟูนุ่มนิ่มเหมือนเก่า เลือกใช้น้ำยาทำความสะอาดชนิดน้ำ แทนการใช้ผงซักฟอก ยิ่งช่วยให้ผ้าฟู นุ่ม ยิ่งขึ้น

ผ้ากันน้ำ

น้ำยาปรับผ้านุ่ม

ไม่ว่าจะเป็นเสื้อกันลม ผ้าร่ม หรือผ้าชนิดอื่น ๆ ที่มีคุณสมบัติกันน้ำได้ ก็ไม่สมควรซักด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม เพราะจะเข้าไปทำให้คุณสมบัติในการกันน้ำลดน้อยลง จนหายไปในที่สุด หากจำเป็นต้องซักจริง ๆ แนะนำให้กลับด้านแล้วซักด้วยมือด้วยน้ำสะอาด และ ตากด้วยแดดอ่อน ๆ

ชุดออกกำลังกาย

ผ้าสำหรับทำชุดออกกำลังกายนั้น มีเทคโนโลยีที่ช่วยในการดูดซับเหงื่อ และช่วยให้เรารู้สึกเย็นสบาย หากนำไปซักด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม จะทำให้เส้นใยเสื่อมสภาพ ส่งผลให้ผ้ายืดเร็วกว่าเดิม แนะนำให้ซักชุดออกกำลังกาย ด้วยมือในน้ำสบู่อ่อน ๆ ใช้น้ำอุณหภูมิปกติ หลีกเลี่ยงน้ำอุ่น และควรตากให้พ้นแสงแดดแรง ๆ

ประโยชน์ของน้ำส้มสายชูกับการซักผ้า

ซักผ้า – ตากผ้าให้เสื้อหอมนานและถนอมเส้นใย

เช็คให้ชัวร์ก่อนอบผ้า เสื้อผ้าแบบไหน ที่ไม่ควรนำเข้าเครื่องอบ