รวมตัวช่วยขจัดกลิ่นทุเรียน ไม่ให้หลงเหลือในทุกมุมบ้าน

เรื่องกลิ่นของทุเรียนนั้นจะว่าหอมก็หอม แต่แน่นอนว่าไม่ใช่สำหรับทุกคน หรือบางครั้งหลังจากอิ่มอร่อยอย่างเต็มที่แล้ว กลิ่นทุเรียนที่เคยว่าหอมก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นอีกต่อไป มาดูตัวช่วย ดับกลิ่นทุเรียน ที่ได้ง่ายๆในบ้านกัน

กลิ่นไม่พึงประสงค์ที่หลงเหลืออยู่ตามภาชนะ ตู้เย็น ไปจนถึงมือ และ เล็บ ที่แม้จะล้างอย่างไรกลิ่นก็ยังหายไปไม่หมดสักที บ้านและสวน เลยมีตัวช่วย ดับกลิ่นทุเรียน วิธีต่าง ๆ มานำเสนอไว้เป็นทางออกสำหรับการหนีจากกลิ่นทุเรียนที่วนเวียนไม่หายไปสักที

1 . ดับกลิ่นทุเรียน ด้วยแตงกวา

สำหรับคนที่ชอบทุเรียนอยู่แล้ว ก็อาจรู้สึกว่าหอมอร่อยดีตอนได้ทาน แต่หลังจากนั้นก็อาจไม่ได้ต้องการให้มีกลิ่นทุเรียนติดมือติดเล็บหลงเหลืออยู่แน่นอน ซึ่งนอกจากการล้างด้วยสบู่ตามปกติแล้ว ก็ยังสามารถหั่นแตงกวาออกมาเป็นแว่นบาง ๆ และนำมาใช้ขัดถูตามมือ และเล็บเพื่อกลิ่นที่ติดอยู่ให้จางลงได้ด้วย แตงกวานั้นเป็นพืชผักที่มีฤทธิ์อ่อนโยน จึงสามารถหั่นเตรียมไว้ และนำมาขัดได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องห่วงเรื่องผิวโดนทำร้าย

2 . ทำความสะอาดด้วยน้ำมะนาว

ดับกลิ่นทุเรียน

มะนาว เป็นวัตถุดิบอีกชนิดที่ขึ้นชื่อเรื่องการดับกลิ่น จึงไม่ควรพลาดสำหรับการหยิบมาเป็นตัวช่วย สำหรับการใช้มะนาวขจัดกลิ่นทุเรียนนั้น ก็สามารถทำได้ตั้งแต่นำมาหั่นครึ่ง และวางไว้ในตู้เย็น ในบริเวณใกล้เคียงกัน เพื่อช่วยดูดกลิ่นรอบ ๆ นอกจากนี้ก็ยังสามารถหั่นออกมาเป็นซีกเล็ก ๆ และค่อย ๆ นำมาขัดถูตามมือและเล็บ รวมถึงภาชนะต่าง ๆ ที่มีกลิ่นทุเรียนหลงเหลืออยู่ หลังใช้งานเสร็จได้เช่นกัน

3 . ดูดกลิ่นด้วยเบกกิ้งโซดา

ใครมีเบกกิ้งโซดาติดครัวไว้ใช้งานสารพัดอย่างเป็นประจำอยู่แล้ว ก็สามารถหยิบมาเป็นตัวช่วยเสริมในการ ดับกลิ่นได้เช่นกัน ซึ่งจะใช้วิธีเดียวกับการดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ในบ้านเลย โดยหากระปุกที่สามารถเจาะรูบนฝาได้ หรือจะใช้ผ้าบาง ๆ มาคลุมไว้ โดยใส่เบกกิ้งโซดาลงไป และนำไปวางในตู้เย็น หรือรถยนต์ที่มีกลิ่นทุเรียนหลงเหลืออยู่ก็จะสามารถช่วยให้กลิ่นจางลงไปได้

4 . วางถ่านไว้ ช่วย ดับกลิ่นทุเรียน ได้

ดับกลิ่นทุเรียน

ในตู้เย็นถ่านหุงต้ม เป็นตัวช่วยยอดฮิตสำหรับการขจัดกลิ่นในตู้เย็นอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าหากเจอปัญหากลิ่นทุเรียนติดตู้เย็น ก็สามารถนำถ่านเข้าไปวางทิ้งไว้ เพื่อช่วยขจัดกลิ่นได้ โดยอาจเริ่มใช้ตั้งแต่การหามาวางใกล้ ๆ กับภาชนะที่เก็บทุเรียนภายในตู้เย็น เพื่อป้องกันไม่ให้มีกลิ่นสะสมติดตู้มากเกินไป แต่ถ้านำออกมาทานจนหมดแล้ว ก็ยังมีกลิ่นหลงเหลืออยู่ ก็ค่อยหาถ่านชุดใหม่มาวางไว้และเปลี่ยนใหม่ทุก 3-4 วันเพื่อให้ดูดกลิ่นได้อย่างเต็มที่โดยไม่หลงเหลือกลิ่นกวนใจ

5 . ใช้ใบเตยช่วยกลบกลิ่นใบเตย

ดับกลิ่นทุเรียน

ใบเตยเป็นพืชผักอีกอย่างที่ให้กลิ่นหอมเฉพาะตัว และกระจายกลิ่นได้เป็นอย่างดี ถ้าหากบ้านไหนที่ปลูกไว้หรือเตรียมไว้หุงข้าวอยู่แล้ว ก็สามารถนำมา หั่น หรือ มัดให้เป็นปม และใช้ขจัดกลิ่นทุเรียนในหลาย ๆ พื้นที่ได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นในตู้เย็นหรือมุมต่าง ๆ ภายในบ้าน และถ้าหากอยากขจัดกลิ่นจากภชนะด้วยใบเตย ก็สามารถนำไปต้มในน้ำพร้อมกับรอให้เย็น จากนั้นจึงค่อยนำมาแช่ภาชนะไว้ หลังล้างทำความสะอาดด้วยน้ำยาตามปกติ

6 . ถุงชาเหลือใช้

ดับกลิ่นทุเรียน

ความสามารถอีกอย่างของใบชา ก็คือการช่วยขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ถ้าหากว่ามีถุงชาหรือใบชาเหลือใช้ จากการต้มไว้ดื่มเป็นประจำอยู่แล้ว สามารถนำมาใช้ทำความสะอาดภาชนะ หรือล้างมือ เพื่อขจัดกลิ่นทุเรียนได้ ไม่ว่าจะเป็นกล่องที่ใส่ทุเรียนเก็บไว้ แล้วมีกลิ่นติดจนล้างไม่ออก หรือหลังจากอิ่มอร่อยกับทุเรียนอย่างเต็มที่ แล้วไม่อยากให้มีกลิ่นติดมือติดเล็บ ก็สามารถนำใบชา หรือถุงชา มาจุ่มน้ำเล็กน้อยและนำไปขัด ๆ ถู ๆ ได้เลย ส่วนถ้าใครไม่อยากเสียเวลากับการขัดภาชนะ ก็อาจใช้การเติมน้ำชาลงไปและแช่ทิ้งไว้ก็ได้เหมือนกัน

7 . แอลกอฮอล์

ตัวช่วยทำความสะอาดที่เน้นการขจัดสิ่งสกปรก รวมถึงเชื้อโรค อย่างแอลกอฮอล์นั้นก็สามารถช่วยลดกลิ่นได้เหมือนกัน ยิ่งถ้าหากเจอปัญหากลิ่นทุเรียนติดมือ ขณะอยู่นอกบ้าน หรือไม่อยากวุ่นวายไปกับการทำความสะอาดด้วยส่วนผสมต่าง ๆ นา ๆ ก็สามารถหยิบสเปรย์แอลกอฮอล์ หรือเจลล้างมือที่มีอยู่ มาใช้แก้ขัดโดยใช้ฉีดพ่น หรือล้างให้ทั่วมือ และเช็ดออกพร้อมกับทำซ้ำสัก 2-3 รอบ ก็ช่วยได้เช่นกัน


ไล่มอด ออกจากถังข้าวสาร ทำอย่างไรให้เห็นผล

ทำความสะอาดกระจกในห้องน้ำอย่างไรให้สะอาดใสไร้คราบฝังแน่น

7 ตัวช่วยกำจัดคราบกาว ติดแน่นแค่ไหนก็ออกหมดเกลี้ยง !