บ้านสวนทุ่งนา

รวม บ้านสวนทุ่งนา ของคนรักท้องทุ่ง

บ้านสวนทุ่งนา
บ้านสวนทุ่งนา

บ้านโมเดิร์นสีขาวริมทุ่งนาที่แสนสุขสงบ

  • เจ้าของ : คุณรัฐกานต์ จันทนจินดา และคุณพิชามญช์ งานไพโรจน์
  • ออกแบบ : Jomyut Architect

บ้านโมเดิร์นสีขาว รายล้อมด้วยทุ่งนาอันเงียบสงบ โดยใช้เส้นแนวนอนเป็นหลักในการออกแบบเพื่อสร้างมุมมองแบบแลนด์สเคป ทั้งพื้นที่ในบ้านและการเปิดรับวิวสวยๆนอกบ้าน ซึ่งให้ความรู้สึกสงบ และได้บรรยากาศพักผ่อนจริงๆ >> อ่านต่อ

บ้านสวนทุ่งนา

บ้านสีขาวสไตล์มินิมัลแบบญี่ปุ่นที่มีทุ่งนาสีทองเป็นฉากหลัง

  •  เจ้าของ : คุณณัฐ ปราชญากูล
  • สถาปนิก :  Depth Architect โดยคุณธนกร ฉัตรทิพากร และคุณอภิญญา กุระคาน

บ้านรูปทรงเรขาคณิตภายใต้หลังคาทรงจั่ว โดยมีช่องแสงที่รับล้อกับการเอียงของรูปทรงเรขาคณิตอยู่ตามผนังส่วนต่างๆ ของบ้านซึ่งผ่านการคำนวณอย่างดีถึงองศาการเอียงเพื่อสามารถเปิดรับแสงและเงาเข้ามาในบ้านในเวลาที่เหมาะสม รวมถึงเปิดมุมมองออกสู่ภูมิทัศน์ธรรมชาติ โดยเฉพาะทุ่งนาข้าวสวยๆ ข้างบ้าน ภายในเน้นตกแต่งสไตล์มินิมัลแบบญี่ปุ่นที่ดูเรียบง่ายในโทนสีขาวผสมด้วยวัสดุไม้ที่มาเติมความอบอุ่น >> อ่านต่อ

บ้านสวนทุ่งนา

บ้านขนาดพอดีอยู่ ในรูปทรงโรงนาฝรั่ง

  • เจ้าของ : คุณประจวบ – คุณเจฟฟรี เฮสส์
  • สถาปนิก : blankstudio

ด้วยข้อจำกัดของที่ดินขนาดประมาณ 110 ตารางวาที่มีรูปทรงเอียงแปลกๆ โดยมีด้านหน้าแคบและด้านหลังกว้าง อยู่ติดกับคลองชลประทานเล็กๆ ในเขตอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ สถาปนิกจึงต้องถมที่เพื่อให้ตัวบ้านสูงขึ้นจากเนินดิน และออกแบบเป็นบ้านขนาด 2 ชั้นที่มีรูปทรงคล้ายๆ โรงนาฝรั่งซึ่งมีหลังคาทรงจั่วยกสูงพร้อมระเบียงที่เปิดมุมมองออกสู่ทุ่งนาสวย >> อ่านต่อ

บ้านสวนทุ่งนา

บ้านปูนชั้นเดียวริมนา

  • เจ้าของ: คุณฆนา – คุณณิชนาฏ ภูลสนอง
  • ออกแบบ: คุณทักษ์ดนัย ภักดี รับเหมาก่อสร้าง: Blackbean design & construction Co.,Ltd.

เพราะความประทับใจในวิวท้องนาและอากาศเย็นสบายของอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ทำให้เจ้าของบ้านเลือกที่ดินผืนนี้ที่โอบรอบด้วยวิวสามเขา อย่างดอยนางนอน ดอยสะโง้ และดอยผาฮี้ เรียงตัวกันเป็นวิวยอดดอยแบบพานอรามา เพื่อสร้างบ้านปูนชั้นเดียวหลังเล็กสำหรับนั่งดื่มกาแฟแล้วชมวิวได้แบบชิลๆ โดยแบ่งตัวอาคารออกเป็นสองส่วน คือ พื้นที่ทำกิจกรรมที่พยายามเปิดโล่งให้มากที่สุด เพื่อรับลม แสงแดด และวิวธรรมชาติจากทุกด้าน และพื้นที่ห้องนอนที่ค่อนข้างปิดเพื่อความเป็นส่วนตัว จุดเด่นอีกอย่างของบ้านหลังนี้คือผนังปูนทำลวดลายที่ได้แรงบันดาลใจมาจากองค์ประกอบของผนังคอนกรีตลอนในบ้านสมัยก่อน ซ่อนกลิ่นอายของความดิบเท่เอาไว้ >> บ้านหลังนี้ตีพิมพ์ในหนังสือ “COUNTRY HOUSE บ้านท้องถิ่น วิถีโมเดิร์น” คลิกสั่งซื้อ

บ้านสวนทุ่งนา

เรือนหมู่อยู่เย็น ไทยโมเดิร์นอยู่สบาย บรรยากาศกลางไร่และภูเขา

  • เจ้าของ : คุณวงศกร เจริญไทย – คุณอภิรดา ถนอมวงศ์ทัย
  • ออกแบบสถาปัตยกรรม-ตกแต่งภายใน : TA-CHA Design โดย คุณสณทรรศ ศรีสังข์ และคุณวรัญญู มกราภิรมย์

บ้านไทย โมเดิร์นยกพื้นสูงมีใต้ถุน ให้กลมกลืนกับวิถีชีวิต บริบท และธรรมชาติที่มีฉากหลังเป็นวิวภูเขา โดยเชื่อมแต่ละเรือนด้วยชานโล่งซึ่งทำหน้าที่เป็นทางลาดขนาดใหญ่ เชื่อมการใช้งานตั้งแต่พื้นดินจนถึงห้องนอนโดยไม่มีบันได ด้วยวางแผนให้เป็นบ้านที่จะสร้างครอบครัวและรองรับวัยเกษียณในอนาคต >> อ่านต่อ

บ้านสวนทุ่งนา

เรียบเรียง : Tarnda

ภาพ : คลังภาพบ้านและสวน และ room, my home

40 แบบบ้านสวน – บ้านฟาร์ม สำหรับคนรักธรรมชาติ

รวม แบบบ้านสวนธรรมชาติ สำหรับคนรักความสงบ