มากกว่าบ้านเดี่ยวระดับ Ultra Luxury แต่คือไลฟ์สไตล์ย่านอารีย์ และสุนทรียภาพของการอยู่อาศัย VI Ari โดย Proud Real Estate

หนึ่งในย่านอันเปี่ยมเสน่ห์แห่งการอยู่อาศัยที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โดดเด่นด้วยภาพจำของบรรยากาศสถาปัตยกรรมโมเดิร์นนิสต์ช่วงยุค 80s-90s และร้านค้า คาเฟ เปี่ยมรสนิยม นี่คือย่านที่เราได้มาเยือนบ้านเดี่ยวระดับ Ultra-Luxury บนทำเลที่หาไม่ได้อีกแล้ว ณ วันนี้ กับ VI Ari Penthouse on the ground บ้านเดี่ยว 6 หลังที่วันนี้ room ขอพาทุกคนมาเยี่ยมชมสุนทรียภาพของการอยู่อาศัยภายในบ้านหลังนี้ไปพร้อมกัน 

 VI Ari
 VI Ari

ที่สุดของการรวมทีมออกแบบระดับ 6 ดาว

ความน่าสนใจแรก ที่ทำให้เราต้องแวะมาเยี่ยมชมโครงการ VI Ari คือโครงการบ้านเดี่ยวระดับอัลตราลักชัวรี จำนวนเพียง 6 หลัง ในทำเลสุดพิเศษที่มีคนอยากมาเป็นเพื่อนบ้านมากที่สุดอย่าง “อารีย์” และที่สำคัญ คือการรวมนักออกแบบชั้นนำระดับ Top ของประเทศไทย มาไว้ด้วยกันในโครงการเดียวอย่างยากจะได้เห็น

ไม่ว่าจะเป็น งานสถาปัตยกรรมที่ออกแบบโดย Stu/D/O Architects สำนักงานออกแบบที่โดดเด่นในการออกแบบบ้านในแบบ Ultra-Luxury มาแล้วมากมาย อย่าง Gliding Villa หรือ Radial House ที่หลายท่านน่าจะเคยได้ผ่านตากันมาแล้วอย่างแน่นอน ส่วนงานตกแต่งภายในนั้นถูกออกแบบโดย P49 DEESIGN สำนักงานออกแบบที่มีผลงานระดับรางวัลมากมาย ก่อตั้งมาแล้วกว่า 40 ปี และทุกผลงานไม่ใช่แค่สวย แต่คือความงามระดับไอคอนิค อาทิ 137 Pillars House Chiang Mai ที่ผสานวัฒนธรรมและความหรูหราร่วมสมัยได้อย่างลงตัว  หรือ Anantara Siam Bangkok Hotel กับกลิ่นอายความกรุงเทพที่แพรวพราวไปด้วยบรรยากาศน่าพิศมัย

สุดท้ายคือผู้ออกแบบสวน  และงานภูมิสถาปัตยกรรมอย่าง TK Studio ที่ฝากผลงานไว้มากมายเช่นกัน อย่าง งานภูมิสถาปัตยกรรมของ The Forestias และ True Digital Park ซึ่งรับประกันได้เลยถึงความเขียวชอุ่ม ร่มรื่น ทั้งหมดที่กล่าวมานั่นหมายถึง คุณจะได้อยู่อาศัยในบ้านที่ดีไซน์ด้วยแนวคิดการออกแบบระดับโรงแรม 6 ดาว และทำให้ทุกวันของคุณจะรื่นรมย์ด้วยประสบการณ์สุดพิเศษอย่างแน่นอน ซึ่งนั่นทำให้เราสนใจโครงการบ้านเดี่ยวแรก โดย Proud Real Estate แห่งนี้เป็นพิเศษนั่นเอง

 VI Ari
 VI Ari

ไลฟ์สไตล์เหนือระดับในย่านอารีย์อันเปี่ยมเสน่ห์ 

แค่คำว่า “สวย” นั้นยังไม่พอ แต่การเป็นบ่อเกิดแห่งแรงบันดาลใจผ่านการอยู่อาศัย และใช้ชีวิตนั้น เป็นสิ่งที่ Proud Real Estate ทำออกมาได้อย่างไร้ที่ติ ด้วยบรรยากาศร่วมสมัยในแบบ Contemporary ที่พาย้อนความรู้สึกไปยังช่วงยุค 80s-90s อิ่มเอมในสไตล์ของความหรูหราไร้กาลเวลา เมื่อผนวกเข้ากับการเลือกใช้วัสดุ อันพิถีพิถันเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุด วัสดุตกแต่ง และเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญภายในบ้านตัวอย่างจาก Euro Creations ผู้นำเข้าและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งระดับโลก เช่น แบรนด์  Molteni&C, Cassina, Natuzzi Italia ก็ช่วยขับให้ภาพรวมของการอยู่อาศัยใน VI Ari ให้เต็มไปด้วยดีเทลรายละเอียดที่คุณจะได้ดื่มด่ำไปในทุกตารางนิ้วเลยก็ว่าได้

เริ่มต้นจากภายนอกกันก่อน ด้วยการจัดวางอาคารในโครงการไว้เพียง 6 หลัง จึงแน่ใจได้ว่า บ้านทุกหลังจะมีความเป็นส่วนตัว และอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ลงตัวในทุกมุมมอง การออกแบบอาคารนั้นมีความน่าสนใจอย่างยิ่ง โดยการดึงเอาองค์ประกอบจากบ้านย้อนยุคสไตล์อารีย์ มาปรับใช้กับการอยู่อาศัยในแนวตั้ง แบบ 3 ชั้น + ชั้นลอย โดดเด่นด้วยอิฐช่องลม และระแนงไม้อันเป็นเอกลักษณ์ที่พบได้ในรูปแบบบ้านย่านอารีย์ดั้งเดิม

ทางโครงการได้เลือกใช้ไม้จริงนำเข้าจากแบรนด์ Accoya ไม้เนื้อแข็งที่ผ่านกระบวนการอบรีด ทนทานทุกสภาพอากาศ รวมถึงแมลง ไม่บิดงอ และรับประกันถึง 50 ปี นำมาออกแบบเป็นฟาซาด สร้างเอกลักษณ์ด้วยการบิดสันเหลี่ยมออกด้านหน้า เพิ่มมิติ รับกับผนังคอนกรีต MFlex ภายนอก ที่ดีไซน์พิเศษมาเฉพาะบ้าน VI Ari จัดวางบิดล้อกับฟาซาด ซึ่งเป็นการดีไซน์พื้นที่ภายในให้สัมผัสความเป็นธรรมชาติภายนอกอย่างสอดคล้องกันได้ทั้งหลัง โดยไม่รบกวนผู้อยู่อาศัย ทั้งยังพิเศษคือทุกชั้นจะมองเห็นต้นไม้ใหญ่ภายในบ้าน มีสวนระเบียง แต่ก็ยังเป็นส่วนตัว จากการออกแบบระแนงที่ปิดกั้นมุมมองจากภายนอก แต่โปร่งโล่งสบายตาจากภายใน 

ถัดเข้ามาสู่ภายในนั้น ความประทับใจแรกคือโถงทางเข้าที่ใช้หินอ่อนอ้อมจากกำแพงภายนอกเข้ามาสู่ภายใน เหมือนเป็นการต้อนรับสู่ความหรูหราที่รอคอยอยู่ในห้องนั่งเล่นซึ่งสามารถเปิดออกรับบรรยากาศ Tropical ได้เต็มตา 180 องศาเลยทีเดียว การเป็นห้องแบบ Double Volume สูง 6 เมตร ทำให้ Mood โดยรวมของห้องนี้มีความพิเศษ ในแบบที่โครงการอื่นในย่านนี้ให้ไม่ได้เลยทีเดียว ส่งให้ห้องนั่งเล่นเข้าถึงแสงธรรมชาติรับบรรยากาศสบาย ๆ แสนสงบของซอยอารีย์ 

ถัดขึ้นไปยังชั้นลอยก็ทำให้เราประทับใจอีกครั้งกับห้องทำงานที่ดูเหมือน Lounge โรงแรม ในบรรยากาศสุดคลาสสิค เอนตัวลงนั่งคุยงานกันได้ในอิริยาบถที่พิเศษ ช่วงกลางวันก็ร่มรื่นรับกับสวนหย่อม หรือจะช่วงค่ำคืนที่ Lighting Design ทั้งภายใน และภายนอกระเบียงสวนหย่อมก็ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในพื้นที่บรรยากาศดั่ง ล็อบบี้โรงแรมหรูเลยทีเดียว แต่ถ้าใครอาจจะไม่ได้ต้องการพื้นที่ทำงานที่บ้านในส่วนนี้ P49 ก็คิดมาให้ครบจบแล้ว ด้วยคอนเซปต์ Your Signature Penthouse ที่ผู้อยู่อาศัย สามารถเลือกปรับเลย์เอาท์เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตเองได้ เช่น เปลี่ยนห้องทำงานเป็นห้องนอนแขก เปลี่ยนห้องเด็กเป็นห้องทำงานที่ชั้น 1 หรือเป็นห้องประชุมที่สามารถเป็นห้องหนังสือได้ด้วย นอกจากนี้ P49 ยังออกแบบธีมของงานดีไซน์ให้เลือกด้วยกันถึง 3 สไตล์ นั่นคือ  

 VI Ari
Urban Oasis ให้ความรู้สึกนุ่มนวล ผ่อนคลายจากธรรมชาติ 
 VI Ari
Bold Elegance ตกแต่งด้วยสีขาวตัดเส้นขอบสีดำ มีความคอนทราสต์ ที่ให้ความหรูหราไร้กาลเวลา 
 VI Ari
Earthy Minimal เพิ่มความอบอุ่น สุขุม นุ่มลึก ใกล้ชิดธรรมชาติ

1. Urban Oasis ให้ความรู้สึกนุ่มนวล ผ่อนคลายจากธรรมชาติ 
2. Bold Elegance ตกแต่งด้วยสีขาวตัดเส้นขอบสีดำ มีความคอนทราสต์ ที่ให้ความหรูหราไร้กาลเวลา  
3. Earthy Minimal เพิ่มความอบอุ่น สุขุม นุ่มลึก ใกล้ชิดธรรมชาติ 

 VI Ari

ในส่วนของห้องนอนทั้ง 3 ห้องนั้น ก็ให้บรรยากาศร่มรื่นพิเศษเช่นเดียวกัน โดยที่ทุกห้องนั้นจะได้รับวิวธรรมชาติ มีระเบียงที่เปิดออกไปพบกับไม้ใหญ่ริมระเบียง ได้รับแสงธรรมชาติอย่างทั่วถึง นี่คืออีกความหรูหราของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเปี่ยมคุณภาพที่ VI Ari เตรียมเอาไว้ให้กับลูกบ้านคนพิเศษ

สังเกตได้ว่าห้องนอนทั้งหมดนั้นจะออกแบบมาให้พอดีกับการใช้สอย ไม่เปลืองพื้นที่จนเกินจำเป็น เพราะ VI Ari นั้นตั้งใจให้ความสำคัญกับพื้นที่ Common หรือพื้นที่ของครอบครัว ให้ทุกคนในบ้านนั้นได้มีปฏิสัมพันธ์ร่วมกัน ทั้งห้องนั่งเล่นที่ชั้น 3 และพื้นที่ระเบียง รวมถึงชานเอาต์ดอร์ที่ชั้น M เช่นกัน

สำหรับผู้ที่สนใจระบบความปลอดภัย และการดูแลบ้านของโครงการนี้ด้วย VI Care System ระบบ Smart Home ที่ยกระดับชีวิตประจำวัน สู่อนาคต ที่ไม่เพียงเป็นระบบรักษาความปลอดภัยให้กับบ้านเท่านั้น แต่ยังผนวกระบบที่คิดมาเพื่อความยั่งยืนเข้าไปอีก ด้วยเทคโนโลยี The Next Zero สำหรับบ้านประหยัดพลังงาน ด้วยการจัดการขยะเศษอาหารอย่างถูกวิธีและการเลือกใช้วัสดุที่ยั่งยืนกว่า จึงทำให้ VI Ari โดย  Proud Real Estate  ตอบโจทย์แนวคิดของคนรุ่นใหม่ที่ไม่ได้เพียงเลือกสรรเแค่บ้านที่มีดีไซน์และฟังก์ชันที่ดีต่อตัวเอง แต่ยังดีต่อโลก สิ่งแวดล้อม  และทุก ๆ คนด้วยนั่นเอง  

มาถึงตรงนี้ เมื่อได้สัมผัสบรรยากาศภายในบ้าน ทุก ๆ คน คงจะได้เห็นแล้วว่าในทุกพื้นที่ล้วนให้บรรยากาศที่พิเศษด้วยการผสานกันระหว่างรสนิยมของงานตกแต่ง การผสานพื้นที่สีเขียว และเหนือสิ่งอื่นใดคือความใส่ใจในการสร้างบรรยากาศพิเศษที่หาที่ไหนไม่ได้ ให้ทุกวันของคุณในบ้านหลังนี้ เป็นวันแสนพิเศษนั่นเอง

 VI Ari
 VI Ari
 VI Ari
 VI Ari
 VI Ari
 VI Ari
 VI Ari

Fact:  

โครงการประกอบด้วยบ้านเดี่ยว 6 หลัง ที่ดิน 52-60 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 550 ตร.ม. พื้นที่บ้านแนวตั้ง 3 ชั้น + 1 ชั้นลอย  ประกอบด้วย 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ +1 Lift Car 2 ห้องนั่งเล่นที่เป็น Family Area  มาพร้อม สระว่ายน้ำ และยิมส่วนตัว ให้คนในบ้านได้มีปฏิสัมพันธ์ในพื้นที่ส่วนกลางร่วมกันได้ดี เชื่อมต่อบรรยากาศธรรมชาติด้วยระเบียงของทุกห้องนอนให้เข้าถึงสวนหย่อม และบรรยากาศภายนอก เพิ่มความรู้สึกถึงความเป็น “บ้าน” และ “ย่าน” ไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ใดของบ้านก็ตาม 

A map of a hospital

Description automatically generated

สัมผัสบรรยากาศและเสน่ห์ของโครงการบ้าน VI Ari ด้วยตัวเองในทุกวันได้แล้วที่ https://bit.ly/ViAriReviewbyRoom หรือ โทร: 02 026 8999 Line: https://lin.ee/kE50ggE

รู้จักพราว เรียล เอสเตท เพิ่มเติม www.proudrealestate.co.th

ออกแบบสถาปัตยกรรม: Stu/D/O Architects 
ออกแบบสถาปัตยกรรมภายใน: P49 DEESIGN  
ออกแบบภูมิสถาปัตยกรรม: TK Studio