สินเชื่อบ้านแลกเงิน คืออะไร ?

คำว่า “สินเชื่อ” เชื่อว่าหลายคนมีภาพจำกับคำนี้ที่ต่างกัน บางคนอาจรู้จักคำนี้จาก “สินเชื่อส่วนบุคคล” บางคนอาจรู้จักคำนี้จาก “สินเชื่อธุรกิจ” เพราะเป็นสินเชื่อที่ผู้คนส่วนใหญ่เลือกใช้เป็นหลัก แต่นอกเหนือจากนี้แล้วยังมี สินเชื่อบ้านมือสอง สินเชื่อรถแลกเงิน และ สินเชื่อบ้านแลกเงิน โดยสำหรับบทความนี้จะมาเจาะในตัวของ สินเชื่อบ้านแลกเงินกันว่า เป็นสินเชื่อที่มีไว้ทำไม มีความพิเศษอย่างไร และทำไมต้องเลือกใช้สินเชื่อตัวนี้ เดี๋ยววันนี้เราลองมาดูไปพร้อม ๆ กันเลยครับ

สินเชื่อบ้านแลกเงินคืออะไร ตัวช่วยเด็ดของคนต้องการเงินก้อนใหญ่

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักสินเชื่อบ้านแลกเงินกันก่อนเลย โดยสินเชื่อบ้านแลกเงินจะเป็นสินเชื่อในรูปแบบที่นำทรัพย์สินไปค้ำประกัน เช่น บ้าน คอนโด ทาวน์โฮม  อาคารภาณิชย์ หรือที่ดินเปล่าก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งทรัพย์ที่เราจะต้องนำไปค้ำประกันนั้นจะต้องเป็นทรัพย์ที่ปลอดภาระแล้ว เพื่อแลกกับเงินก้อนในจำนวนที่เราต้องการ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับการประเมินของทางธนาคารว่า ทรัพย์ของเราสามารถตีมูลค่าได้เท่าไหร่ แล้วเราจะได้วงเงินในจำนวนเท่าไหร่ และรวมไปถึงพิจารณาจากรายได้ของเรา และเงื่อนไขอื่น ๆ จากธนาคารด้วยเช่นกันครับ

ข้อดีของ สินเชื่อบ้านแลกเงิน

สินเชื่อบ้านแลกเงินก็มีข้อดีในตัวเช่นกัน ด้วยความที่เป็นสินเชื่อที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ทำให้สินเชื่อตัวนี้มีดอกเบี้ยที่น้อยกว่าสินเชื่อประเภทที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน (ดอกเบี้ยปีแรกคงที่ 3.99%) ทำให้เราสามารถผ่อนชำระหมดเร็วยิ่งขึ้น และอัตราผ่อนต่อเดือนน้อย ทำให้ผู้กู้มีความคล่องทางการเงินมากขึ้น อีกทั้งยังให้ระยะเวลาในการผ่อนที่ยาวนานสูงสุด 20 ปี ทำให้สามารถผ่อนได้สบาย ไม่กระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันอย่างแน่นอนครับ

สินเชื่อบ้านแลกเงิน เหมาะกับใคร

รู้จักกันไปแล้วกับสินเชื่อบ้านแลกเงิน แต่ว่าสินเชื่อบ้านแลกเงินเหมาะกับใครบ้าง? ต้องบอกอย่างงี้ครับว่าสินเชื่อบ้านแลกเงินจะเหมาะกับเพื่อน ๆ ที่มีข้อกำหนดดังนี้

  • มีภาระค่าใช้จ่ายที่น้อย เพื่อการอนุมัติวงเงินที่สูงขึ้น
  • มีทรัพย์สินในการค้ำประกันเป็นของตัวเอง เพื่อง่ายต่อการดำเนินการ
  • มีความต้องการใช้เงินก้อนเพื่อนำไปเพิ่มความคล่องทางการเงินให้กับตัวเอง หรือเรียกง่าย ๆ ว่ามีเงินไปหมุนเพื่อดำรงค์ชีพ และทยอยผ่อนชำระคืนในภายหลังตามสัญญาของสินเชื่อ

การขอสินเชื่อถือเป็นเรื่องที่ยุ่งยากพอสมควร ทั้งการมองหาโพรโมชันที่คุ้มค่า รวมไปถึงการหาข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมเพื่อเตรียมพร้อมในการยื่นขอสินเชื่อ ซึ่งในวันนี้มี 1 ช่องทางให้กับเพื่อน ๆ ที่สนใจและต้องการยื่นขอสินเชื่อ โดยอยากแนะนำช่องทางสถาบันทางการเงินอย่าง Refinn ครับ เนื่องจากว่าทางรีฟินน์เป็นสถาบันทางการเงินที่ดูแลเรื่องการเงินอย่างครบวงจร เพียงกรอกข้อมูลในช่องสินเชื่อที่ต้องการยื่นสมัคร และกดค้นหาโพรโมชัน ก็จะมีโพรโมชันจากหลายธนาคารที่ทางรีฟินน์ได้คัดกรองมาแล้วว่าในเวลานั้นธนาคารไหนมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจและคุ้มค่ามากที่สุด ทำให้เพื่อน ๆ ไม่ต้องเสียเวลาไปนั่งหาเองเลยแม้แต่น้อย และนอกจากนี้แล้วยังมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลและให้คำปรึกษาในทุก ๆ ด้าน หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ได้ทันที ซึ่งนอกจากสินเชื่อบ้านแลกเงินแล้ว ก็ยังมีสินเชื่อและบริการอื่น ๆ ทางการเงินอีกมากมาย

กู้สินเชื่อบ้านแลกเงินต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง

ถ้าอยากเปลี่ยนบ้านเป็นเงิน แน่นอนว่าทางธนาคารก็ต้องกำหนดเงื่อนไขสำหรับคุณสมบัติผู้สมัครสินเชื่อบ้านแลกเงิน เพื่อที่ว่าทางธนาคารจะสามารถการันตีได้ว่าหลังจากขอสินเชื่อแล้ว ผู้กู้จะสามารถผ่อนชำระต่อได้ตามเงื่อนไขในสัญญานั่นเองครับ โดยคุณสมบัติของผู้ที่ต้องการจำนองบ้าน มีดังนี้

  • มีสัญชาติไทย
  • ผู้กู้จะต้องมีอายุตั้งแต่ 20 – 65 ปี
  • ผู้กู้จะต้องมีที่มารายได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นพนักงานประจำ ฟรีแลนซ์ หรือเจ้าของกิจการก็สามารถสมัครได้

สรุปข้อดีของการทำสินเชื่อบ้านแลกเงินกับ Refinn

สินเชื่อบ้านแลกเงินถือว่ามีความน่าสนใจไม่แพ้สินเชื่อรูปแบบอื่น เนื่องจากเป็นสินเชื่อที่ดอกเบี้ยน้อย ผ่อนได้นาน และสามารถเรียกวงเงินได้สูง แต่แน่นอนว่าเป็นสินเชื่อที่ไม่เหมาะกับทุกคนซะทีเดียว เนื่องด้วยต้องมีหลักทรัพย์เป็นของตัวเองเพื่อค้ำประกัน อีกทั้งยังต้องมีภาระค่าใช้จ่ายที่น้อยเพื่อง่ายต่อการผ่อนชำระ ทำให้ก่อนสมัครสินเชื่อบ้านแลกเงินเราจะต้องมีความพร้อมและมั่นใจแล้วว่าเราสามารถนำทรัพย์สินไปค้ำประกันได้ และสามารถผ่อนชำระได้ตามเงื่อนไข

สินเชื่อบ้านแลกเงิน

ติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ Refinn