Casa Mare รีโนเวตอาคารเก่าสู่ร้านอาหารแลนด์มาร์กใหม่หัวหิน – ชะอำ

คาซ่า มาเร่ บีชฟร้อนต์ เรสเตอรอง & เลาจน์ (Casa Mare Beachfront Restaurant & Lounge) แลนด์มาร์กใหม่ที่ตั้งอยู่บนเส้นทางระหว่างชะอำกับหัวหิน ที่รีโนเวตอาคารเก่าร่วมสมัยให้เป็นร้านอาหารริมทะเลที่เปิดบริการตั้งแต่กลางวันจรดค่ำ บนพื้นที่กว่า 900 ตารางเมตร

casa mare

รีโนเวตสถาปัตยกรรมเดิมให้ร่วมสมัย
จากโครงสร้างเก่าของสถาปัตยกรรมอาคารเดิมที่โดดเด่น และแข็งแรง การรีโนเวตสู่ร้านอาหารใหม่จึงเป็นแนวคิดหลักของ Casa Mare ที่ต้องการสเปซหลากหลายของร้านอาหาร ทั้งพื้นที่อินดอร์และเอาต์ดอร์ อีกทั้งรองรับการจัดงานอีเวนต์ขนาดย่อม เช่น จัดงานแต่งสามารถรองรับแขกไม่เกิน 300 คน ร้านอาหารจึงมีการออกแบบเพิ่มเติมจากโครงสร้างเดิมเพิ่ม แต่ยังคงรูปทรงเรขาคณิตที่มีความสมมาตรของอาคาร โอบล้อมด้วยกระจกใสบานใหญ่ที่เปิดรับแสงธรรมชาติและวิวของทะเลด้านหน้า ทำให้แขกผู้มาเยือนประทับใจและดื่มด่ำกับทัศนียภาพอันงดงามของทะเลที่อยู่สุดสายตาของเส้นขอบฟ้า

casa mare


คลาสสิก_ร่วมสมัย_วินเทจ
สไตล์การตกแต่งผสานความคลาสสิกของสถาปัตยกรรมริมทะเล ผนวกเข้ากับความร่วมสมัยโทนสีไม้ธรรมชาติ เสริมให้ร้านอาหารมีชีวิตชีวา เพิ่มความสดใสที่โมเดิร์นขึ้นด้วยการแต่งแต้มสีสันผ้าสีสดใส พร้อมเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งสไตล์วินเทจร่วมสมัย ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์หวายสังเคราะห์ที่ทนต่อสภาพอากาศ เพื่อสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย ดูอบอุ่นกับบรรยากาศวิวทะเล

casa mare


แลนด์สเคปริมทะเล
ด้วยโครงสร้างและพื้นที่โอ่อ่า การออกแบบแลนด์สเคปจึงเป็นตัวช่วยเพิ่มความซอฟต์ ลดความแข็งจากโครงสร้างด้วยไม้ตระกูลพุ่ม อย่างต้นอะกาเว และไม้พุ่มอื่นๆร่วมกัน อีกทั้งเลือกพันธุ์ไม้ที่ต้องคงทนต่อสภาพอากาศที่อยู่ริมทะเล ทั้งแสงและลม

Favorite Feast by the Sea คือคอนเซ็ปต์ของเมนูอาหารที่หลากหลายมากถึง 80 รายการ ที่พัฒนาร่วมกับคอนเซ็ปต์งานออกแบบให้มีความเข้ากัน ทั้งอาหารไทย เอเชียร่วมสมัย และสไตล์ยุโรป โดยเน้นเสิร์ฟความสดใหม่ของอาหารประเภทซีฟู้ด นอกจากนี้เมนูเครื่องดื่มก็มีหลายประเภทให้เลือกสรร ทั้งค็อกเทลซิกเนเจอร์ที่ได้แรงบันดาลใจจากท้องทะเล และเมนูน้ำผลไม้ที่มาพร้อมกับความสดชื่นริมทะเล

casa mare

ที่นี่จึงเป็นร้านอาหาร สถาปัตยกรรมอันเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยรายละเอียดที่ประณีต พร้อมต้อนรับและบริการแขกผู้มาเยือนที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ และดื่มด่ำบรรยากาศริมทะเล พิเศษในช่วงสุดสัปดาห์มีการแสดงโชว์ไฟในช่วงค่ำ และเสียงเพลงอันไพเราะจากการบรรเลงเพลงจากแซกโซโฟน



คาซ่า มาเร่ ตั้งอยู่บน รีเจ้นท์ บีช ถนนเพชรเกษม กม. 199 – 200 จังหวัดเพชรบุรี
เปิดให้บริการ วันพฤหัสบดี – วันจันทร์ (ปิดวันอังคาร และวันพุธ)เวลา 12.00 – 21.30 น. โทร. 06-2690-5588



ออกแบบ: OBA The Office of Bangkok Architects
ภาพ: นันทิยา
เรียบเรียง: Lily J.

NAPHA นภา ร้านอาหารไทยกึ่งไฟน์ไดนิ่ง ส่องสว่างพริ้งพราวด้วย ” บล็อกแก้ว “