รีไฟแนนซ์บ้าน ตัวช่วยคนมีบ้าน ให้ประหยัดเงินหลักล้าน

รีไฟแนนซ์บ้าน สินเชื่อที่คนมีบ้านต้องรู้ เรามาดูกันครับว่ารีไฟแนนซ์บ้านคืออะไรและช่วยให้เราประหยัดเงินได้หลักล้านบาทได้อย่างไร ผมรวบรวมสิ่งสำคัญไว้ให้แล้วครับ

รีไฟแนนซ์บ้าน ดีอย่างไร ทำไมต้องทำ อธิบายครบในที่เดียว

สิ่งหนึ่งที่คนมีบ้านต้องทำ และสำคัญมาก ๆ ในการวางแผนทางการเงินสำหรับการมีบ้านสัก 1 หลังก็คือ การรีไฟแนนซ์บ้าน เพราะถ้าหากเราลองดูในสัญญาการผ่อนบ้านเราจะพบว่า ในสัญญาเมื่อผ่านช่วงที่กำหนดไปแล้ว เช่น 3 ปี 5 ปี หรือ 7 ปี ดอกเบี้ยจะปรับตัวสูงขึ้น เช่น เปลี่ยนจากดอกเบี้ยแบบคงที่เป็นดอกเบี้ยลอยตัว

ซึ่งการรีไฟแนนซ์บ้านจะสามารถเลือกโปรโมชันใหม่ได้เนื่องจากเราไปขอสินเชื่อกับธนาคารใหม่ ธนาคารใหม่เขาก็อยากได้เราเป็นลูกค้าจึงดึงดูดเราด้วยโปรโมชันต่างๆ นานา เช่น ดอกเบี้ยบ้านที่ลดลง ซึ่งอัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้านในแต่ละธนาคารนั้นแตกต่างกัน บทความนี้ผมจึงจะพามาแนะนำ Refinn เว็บไซต์ที่รวบรวมอัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้านทุกธนาคารไว้ในที่เดียว

รีไฟแนนซ์บ้านคืออะไร คนมีบ้านต้องรู้จัก

รีไฟแนนซ์บ้านเปรียบเสมือนการย้ายค่ายมือถือครับ ก็คือเมื่อเราผ่อนบ้านไปสักระยะหนึ่ง ดอกเบี้ยบ้านจะแพงขึ้น เปลี่ยนจากคงที่เป็นแบบลอยตัว หรือเปลี่ยนจากลอยตัว เป็นลอยตัวสูงขึ้น เราจึงต้องหาธนาคารใหม่เพื่อทำให้ดอกเบี้ยลดลงด้วยการไปขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารใหม่

ซึ่งการรีไฟแนนซ์บ้านก็คือการที่เราไปขอสินเชื่อกับธนาคารใหม่เพื่อมาปิดหนี้บ้านที่เหลืออยู่กับธนาคารเก่าแล้วเปลี่ยนไปผ่อนกับธนาคารใหม่แทน มีข้อดีตรงที่เราสามารถเลือกโปรโมชันใหม่ได้ และในปัจจุบันการรีไฟแนนซ์บ้านก็ง่ายขึ้นด้วยกับเว็บไซต์ Refinn เว็บไซต์ที่รวบรวมโปรโมชันรีไฟแนนซ์บ้านไว้ในที่เดียว ให้เราได้เลือกเปรียบเทียบและสมัครฟรี

รีไฟแนนซ์บ้าน มีข้อดีอย่างไร

อย่างที่ผมได้กล่าวไปครับว่าการรีไฟแนนซ์บ้านจะช่วยทำให้ดอกเบี้ยลดลง แต่จริง ๆ แล้วการรีไฟแนนซ์บ้านนั้นมีข้อดีอื่น ๆ อีกมากมายครับ เดี๋ยวผมจะลิสต์และแยกออกมาอธิบายให้เป็นข้อ ๆ ครับว่ามีอะไรบ้าง

ช่วยลดดอกเบี้ยให้ถูกลง : เนื่องจากการรีไฟแนนซ์บ้านเราสามารถเลือกดอกเบี้ยใหม่ได้ครับว่าเราต้องการดอกเบี้ยที่เท่าไร ระยะสัญญาเท่าไร ดอกเบี้ยลอยตักหรือคงที่ ด้วยการเปรียบเทียบโปรโมชันดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้านธนาคารชั้นนำผ่านเว็บไซต์ Refinn ตามที่ผมแนะนำไป

ช่วยให้ยอดผ่อนต่อเดือนลดลง : ถ้าหากเพื่อน ๆ ลองเข้าไปเปรียบเทียบโปรโมชันรีไฟแนนซ์บ้านผ่านทาง Refinn ตามที่ผมแนะนำจะเห็นได้ว่าโปรโมชันแต่ละธนาคารจะไม่เท่ากัน เช่น บางธนาคารดอกเบี้ยถูกกว่า แต่ยอดผ่อนต่อเดือนลดน้อยกว่า แต่บางธนาคารอาจได้ลดดอกเบี้ยไม่เท่าที่แรกแต่สามารถลดยอดผ่อนต่อเดือนได้มากกว่า เพราะฉะนั้นสามารถเลือกตามที่ต้องการได้เลย

ระยะยาวประหยัดเงินได้หลักล้านบาท : รู้ไหมครับว่าดอกเบี้ยที่ลดลงเพียงไม่กี่ % ในระยะยาวจะสามารถประหยัดเงินได้หลักล้านบาท โดยสามารถคำนวณได้จากสูตร : ดอกเบี้ยที่ต้องจ่าย = (ยอดหนี้บ้านคงเหลือ * อัตราดอกเบี้ย * 30) / 365

ขั้นตอนการ รีไฟแนนซ์บ้าน เริ่มต้นอย่างไร

มาถึงขั้นตอนและวิธีรีไฟแนนซ์บ้านกันแล้วครับ โดยปกติแล้วเนี่ยการรีไฟแนนซ์บ้านเราก็จะต้องหาโปรโมชันทีละธนาคาร และยังต้องเข้าไปติดต่อธนาคารเอง ธนาคารก็มีตั้งเยอะ การหาดอกเบี้ยและโปรโมชันที่ดีที่สุดที่สอดคล้องกับเงื่อนไขของเราก็ยิ่งต้องใช้เวลาเยอะ นี่ยังไม่รวมขั้นตอนอื่น ๆ อีก คงจะเหนื่อยน่าดู

แต่ถ้าไปใช้ Refinn เพื่อน ๆ จะหมดปัญหาเหล่านี้ไปเลยครับ เพราะ Refinn เขารวบรวมโปรโมชันรีไฟแนนซ์บ้านจากธนาคารชั้นนำไว้ในที่เดียว เราแค่เข้าไปที่เว็บไซต์ www.refinn.com เลือกรีไฟแนนซ์บ้าน กรอกข้อมูล ระบบของ Refinn จะแสดงโปรโมชันจากทุกธนาคารที่สอดคล้องกับเงื่อนไขของเรา เพื่อน ๆ ก็สามารถเลือกโปรโมชันที่ต้องการและกดสมัครได้เลย

แต่ถ้าใครต้องการให้ทาง Refinn วิเคราะห์ดอกเบี้ยให้แบบส่วนตัวพร้อมวางแผนการเงินให้ก็สามารถเลือกใช้บริการปรึกษาส่วนตัวแบบ Vvip ได้เลย ด้วยจะช่วยให้การวางแผนการเงินเรื่องบ้านของเราง่ายขึ้นไปอีกหลายเท่าตัวเลยครับ

เปรียบเทียบโปรโมชั่น รีไฟแนนซ์บ้าน 

สำหรับใครที่ต้องการทราบดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้าน 2567 ทุกธนาคารก็อย่างที่ผมแนะนำ Refinn ไปครับว่าเขารวบรวมโปรโมชันรีไฟแนนซ์บ้านทุกธนาคารไว้ให้แล้ว เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปเปรียบเทียบและสมัครได้เลยทั้งแบบฟรีและแบบ Vvip

ซึ่งดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้านเนี่ยจะมีการปรับขึ้นลงบ่อย ๆ ดังนั้นทางที่ดีก่อนที่เราจะรีไฟแนนซ์บ้านก็ควรหมั่นเช็กและตรวจสอบดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้านบ่อย ๆ เพื่อให้ได้โปรโมชันที่ดีที่สุด ซึ่งก็สามารถเช็กผ่านเว็บไซต์ Refinn อย่างที่ผมแนะนำได้เลย

ทำไมอยาก รีไฟแนนซ์บ้าน ต้องที่ Refinn

อ่านมาถึงตรงนี้เพื่อน ๆ คงจะทราบกันแล้วแหละว่าการรีไฟแนนซ์บ้านจะต้องมีวิธีการที่ยุ่งยากตั้งแต่หาอัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้านมาเปรียบเทียบเอง ไหนจะเอกสารรีไฟแนนซ์บ้านที่ต้องเตรียมอีก ก็คงจะเสียเวลามาก ๆ เลยใช่ไหมล่ะครับ

ซึ่งทาง Refinn เขาเห็นปัญหาตรงนี้และเสนอแนวทางให้แล้วตั้งแต่รวมโปรโมชันรีไฟแนนซ์บ้านไว้ที่เดียวให้เลือกเปรียบเทียบผ่านทางออนไลน์ และเขายังมีเจ้าหน้าที่คอยติดตามและประสานระหว่างเรากับธนาคารให้

ที่สำคัญใครที่ไม่แม่นหรือต้องการได้แผนการเงินในการรีไฟแนนซ์บ้าน หรือ อัตราดอกเบี้ยที่ควรได้ไว้ต่อรองกับธนาคารก็สามารถใช้บริการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญและวิเคราะห์แผนการเงินแบบส่วนตัวผ่านบริการ Vvip ได้เลย

สรุป รีไฟแนนซ์บ้าน

เห็นไหมล่ะครับว่าการรีไฟแนนซ์บ้านนั้นมีข้อดีมากมายที่คนมีบ้านทุกคนจะต้องใส่ใจและวางแผนให้ดี และถ้าถามว่ารีไฟแนนซ์บ้านที่ไหนดี ในปัจจุบันเว็บไซต์อย่าง Refinn ก็มีส่วนช่วยให้การรีไฟแนนซ์ง่ายขึ้นมาก ๆ ทั้งบริการแบบฟรีที่ให้เปรียบเทียบดอกเบี้ยทุกธนาคารและสมัครฟรี หรือใครที่ไม่แม่นอยากปรึกษาแบบส่วนตัวและได้ข้อมูลเชิงลึกที่ธนาคารไม่เคยบอกว่าเราควรได้ ก็สามารถใช้บริการเสียเงินแบบ Vvip ได้เลย เสียหลักพันแต่ประหยัดหลักล้าน ยังไงก็คุ้มครับ