สินเชื่อส่วนบุคคล อยากได้เงินก้อนไปต่อยอดต้องรู้

สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อที่ช่วยให้คุณได้เงินก้อนโดยไม่ต้องมีสินทรัพย์มาค้ำ บทความนี้จะพาไปรู้จักสินเชื่อนี้กัน พร้อมเคล็ดลับในการสมัครที่ไม่มีที่ไหนเคยบอก

สินเชื่อส่วนบุคคล ตัวช่วยต่อยอดทางการเงินให้คุณด้วยเงินก้อน

ถ้านึกถึงเงินก้อนที่สามารถหาได้เร็วและถูกกฎหมาย ใคร ๆ ก็ต้องนึกถึงสินเชื่อส่วนบุคคล ที่เป็นระบบกู้เงินด่วนจากทางธนาคาร เพราะเป็นการกู้เงินด่วนกับสถาบันทางการเงินที่ปลอดภัย ได้เงินชัวร์ และมีเงื่อนไขที่ชัดเจน แต่ถึงแบบนั้นแล้วก็มักจะมีคำถามตามมาเสมอ เกี่ยวกับการขอสินเชื่อส่วนบุคคลธนาคารไหนดี จึงจะมีความคุ้มค่า อัตราดอกเบี้ยต่ำ และอนุมัติได้เร็ว สำหรับวันนี้ผมมีเคล็ดลับดี ๆ จะนำมาแชร์ เกี่ยวกับการค้นหาธนาคารที่มีความน่าสนใจกันครับ

มาทำความรู้จักสินเชื่อส่วนบุคคลกัน

สินเชื่อส่วนบุคคลเป็นเงินก้อนที่เราจะหาได้จากการกู้เงินผ่านสถาบันทางการเงินหรือทางธนาคาร โดยที่จะมีอัตราดอกเบี้ย และเงื่อนไขการผ่อนชำระที่ชัดเจน อีกทั้งยังมีความปลอดภัยเพราะเป็นการกู้เงินแบบถูกกฎหมาย และเป็นช่องทางสำหรับคนที่ต้องการเงินกู้ด่วนเพราะใช้เวลาการอนุมัติเพียงไม่กี่วัน ซึ่งสามารถทำธุระกรรมได้ทั้งจากธนาคารและผ่านช่องทางออนไลน์

สินเชื่อส่วนบุคคลเหมาะกับใครบ้าง?

รู้จักสินเชื่อส่วนบุคคลกันไปพอสมควรแล้ว แต่ก่อนที่จะมองหาสินเชื่อส่วนบุคคลซักที่ เราลองหันมาเช็กตัวเองดูก่อนว่าตัวเรานั้นมีความจำเป็นหรือเหมาะสมที่จะยืมเงินออนไลน์กันรึเปล่า โดยสินเชื่อส่วนบุคคลมักจะเหมาะกับคนที่ต้องการใช้เงินก้อน หรือต้องการเงินด่วน โดยที่ต้องมั่นใจว่าสามารถผ่อนชำระได้ตามเงื่อนไขที่กำหนด ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วสินเชื่อส่วนบุคคลมักถูกนำไปใช้เพื่อการต่อยอดทางธุรกิจ ค่ารักษาพยาบาล หรือแม้แต่เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินนั่นเอง

เอกสารที่ใช้ในการขอสินเชื่อส่วนบุคคลมีอะไรบ้าง

หากเพื่อน ๆ มีความสนใจต้องการขอสินเชื่อส่วนบุคคล มีความจำเป็นต้องการเงินด่วน และมั่นใจแล้วว่าสามารถมีกำลังพอในการผ่อนชำระได้ แต่เอกสารในการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ต้องใช้อะไรบ้าง บอกเลยว่ามีไม่เยอะและไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดครับ ลองมาดูเอกสารที่เราต้องเตรียมกันได้เลย โดยจะถูกแบ่งออกเป็น 2 อาชีพหลัก ๆ ด้วยกัน

พนักงานรายได้ประจำ

เอกสารในการสมัครที่ต้องเตรียม

  • สำเนาบัตรประชาชน (สำคัญ)
  • สำเนาทะเบียนบ้าน จะต้องเป็นที่อยู่ปัจจุบัน
  • สำเนาทะเบียนสมรส หรือ หย่า (ถ้ามี)
  • สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากของธนาคารที่เราต้องการขอสินเชื่อ โดยใช้หน้าแรกเพื่อให้ธนาคารโอนเงินเข้ามาในบัญชีของเรา
  •  หนังสือรับรองเงินเดือน หรือสลิปเงินเดือน

เจ้าของกิจการ

สำหรับเจ้าของกิจการจะมีเอกสารที่ต้องเตรียมคล้ายกับรายได้ประจำ เพียงแต่ว่าต้องเตรียมเอกสารเพิ่มเติมเล็กน้อยนั่นคือ

  • สำเนาหนังสือจดทะเบียนบริษัท หรือห้างหุ้นส่วน 
  • หลักฐานการเคลื่อนไหวของบัญชีออมทรัพย์หรือบัญชีกระแสรายวัน 
  • สำเนา ในกรณีที่ใช้บัญชีของบริษัท จะต้องแนบบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น

ขั้นตอนการขอสินเชื่อส่วนบุคคล ต้องทำอย่างไรบ้าง?

หากเราเตรียมเอกสารครบถ้วนแล้ว ขั้นตอนในการสมัครถือว่าง่ายและใช้เวลาไม่นานเลย โดยที่สามารถขอสินเชื่อส่วนบุคคลจากสถานที่ตั้ง หรือขอสินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ก็ทำได้เช่นกัน ซึ่งขั้นตอนการขอสินเชื่อส่วนบุคคลจะมีดังนี้

  • กรอกชื่อ – นามสกุล และข้อมูลส่วนตัวของผู้กู้ให้ครบถ้วน
  • กรอกช่องทางการติดต่อของตนเองให้ชัดเจน
  • กรอกข้อมูลอาชีพ และรายได้ต่อเดือน
  • กรอกที่อยู่ปัจจุบันของผู้กู้
  • กรอกวงเงินที่ต้องการกู้ และระยะวลาผ่อนชำระ
  • ดาวน์โหลดเอกสาร และแนบมาพร้อมกับเอกสารอื่น ๆ ในการสมัคร

ปัจจัยที่ส่งผลต่อการอนุมัติวงเงินสินเชื่อส่วนบุคคล

ในการสมัครขอสินเชื่อส่วนบุคคล ทุกคนที่สนใจก็ต้องมีความกังวลถึงปัจจัยต่าง ๆ ที่จะส่งผลต่อการอนุมัติวงเงิน ซึ่งสิ่งที่คนกังวลหลัก ๆ มักจะเป็นเรื่องของฐานรายได้ที่จะส่งผลต่อการอนุมัติ โดยผมต้องบอกตรงนี้ว่าในเรื่องของฐานเงินเดือนนั้นไม่มีอะไรที่ต้องกังวล เพราะว่าถ้าผู้กู้มีฐานเงินเดือน 9,000 บาทขึ้นไป ก็สามารถได้รับการอนุมัติได้ รวมถึงต้องเตรียมเอกสารในการสมัครให้ครบถ้วน หากขาดเอกสารใดไปอาจส่งผลต่อการอนุมัติเงินกู้ด่วนได้นั่นเองครับ

ขอสินเชื่อส่วนบุคคล แนะนำทำผ่าน Refinn

มาถึงส่วนที่เป็นเคล็ดลับของผมในการมองหาธนาคารที่มอบโปรโมชั่นดี ๆ ให้กับเราที่ต้องการสินเชื่อส่วนบุคคล โดยผมมักจะหาโปรโมชั่นเพื่อเปรียบเทียบความคุ้มค่าของแต่ละธนาคารจากเว็บไซต์ Refinn ครับเพราะ Refinn เป็นอีก 1 สถาบันทางการเงินที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อสร้างความสะดวกและประหยัดเวลาในการทำธุรกรรมทางการเงิน โดยที่ทางเว็บไซต์จะมีการเปรียบเทียบโปรโมชั่นของแต่ละธนาคารขึ้นมาอย่างชัดเจน และสามารถทราบได้ภายในไม่กี่นาทีว่าโปรโมชั่น ณ เวลานั้นการกู้เงินกับธนาคารไหนถึงจะคุ้มที่สุด โดยเพื่อน ๆ สามารถลองเข้าไปใช้งานกันได้ครับ เป็นสินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ที่สามารถหาได้ทันทีจากที่บ้าน และทาง Refinn ใจดีบริการให้เราฟรีอีกด้วย

สรุปเกี่ยวกับการขอสินเชื่อส่วนบุคคล

สินเชื่อส่วนบุคคล เป็นการขอเงินกู้ด่วนกับทางธนาคารที่สามารถอนุมัติได้เร็วและมีเงื่อนไขที่ไม่ยุ่งยาก หากกำลังต้องการเงินสักก้อนเพื่อต่อยอดธุรกิจ หรือแม้แต่จัดการภาระค่าใช้จ่ายส่วนตัว ก็ถือเป็นสินเชื่ออีกประเภทหนึ่งที่มีความน่าสนใจ อีกทั้งยังสามารถขอสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาไปที่หน้าธนาคาร เพียงเตรียมเอกสารให้ครบถ้วน และกรอกข้อมูลตามที่กำหนด ก็สามารถขอสินเชื่อส่วนบุคคลได้ภายในเวลาไม่กี่วันครับ