โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ

สิ้นสุดการรอคอย โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ พร้อมเปิดให้บริการ 27 กันยายน 2567

โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ

โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ ชวนสัมผัสกรอบความทรงจำอันล้ำค่าผ่านทัศนียภาพอันงดงามของสวนลุมพินีและเส้นขอบฟ้าใจกลางกรุงเทพฯ

โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ

กลุ่มดุสิตธานี ประกาศความพร้อมในการเปิดให้บริการ “โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ” (Dusit Thani Bangkok) ที่จะเผยโฉมใหม่ของโรงแรมระดับตำนานในวันที่ 27 กันยายน 2567 เตรียมต้อนรับแขกจากทั่วทุกมุมโลกด้วยรูปแบบและบริการที่เป็นเอกลักษณ์ของ “ดุสิตธานี” ภายใต้การผสมผสานระหว่างการตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามกระแสปัจจุบัน กับการรักษาความเป็นตัวตนที่เคยสร้างความประทับใจ ซึ่งเป็นความท้าทายครั้งใหม่ มั่นใจ “ดุสิตธานี กรุงเทพ” จะกลับมาสร้างประวัติศาสตร์ได้อีกครั้งอย่างแน่นอน เผยโรงแรมแห่งใหม่จะให้บริการร้านอาหารและบาร์มากถึง 10 แห่ง ทั้งห้องอาหารภายใต้ชื่อเดิมที่ลูกค้าคุ้นเคย ที่มาพร้อมแนวคิดใหม่ และห้องอาหารรวมถึงบาร์ใหม่ ที่เน้นการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่เชี่ยวชาญ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า พร้อมชวนสัมผัสการออกแบบผนังกระจกในห้องพักเพื่อชมทัศนียภาพอันงดงามของสวนลุมพินีและเส้นขอบฟ้าใจกลางกรุงเทพฯ ราวกับกรอบความทรงจำอันล้ำค่า (Golden Frames of Memories) ที่จะสร้างประสบการณ์และความประทับใจครั้งใหม่ให้กับลูกค้าทุกคน

ศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน)

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DUSIT เปิดเผยว่า กลุ่มดุสิตธานี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการต้อนรับการกลับมาให้บริการของ “โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ” ที่พร้อมจะเปิดให้บริการกับลูกค้าชาวไทยและลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลกในวันที่ 27 กันยายน 2567 ซึ่งการกลับมาของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ เป็นอีกหนึ่งความท้าทายของกลุ่มดุสิตธานี กับโจทย์ที่ต้องผสมผสานระหว่างความต้องการใหม่ๆ ของลูกค้าภายใต้บริบทที่เปลี่ยนแปลงไป กับการรักษาจิตวิญญาณและความเป็นตัวตนของกลุ่มดุสิตธานี ที่เคยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าตลอดระยะเวลากว่า 75 ปีที่ผ่านมา

“ภายใต้ความท้าทายที่เป็นโจทย์ตั้งต้นของเราในวันนั้น วันนี้โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ จะปรากฏโฉมให้โลกได้เห็นถึงการเป็นโรงแรมขนาดใหญ่ที่เป็น Iconic เป็นตำนานของโรงแรม และทำให้เห็นว่า อะไรที่ทำให้ ‘ดุสิตธานี’ สามารถยืนหยัดอยู่ได้และครองใจผู้ใช้บริการมาได้อย่างยาวนาน นั่นเพราะเราใส่ใจและเก็บทุกรายละเอียดของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งเดิม เพื่อนำมาผสมผสานอย่างกลมกลืนกับโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งใหม่ ไม่ใช่เฉพาะรูปลักษณ์ การออกแบบ แต่ยังหมายถึงการต้อนรับอย่างอบอุ่น และการให้บริการด้วยมาตรฐานดุสิตธานี ซึ่งเป็นแบรนด์ไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก เรามุ่งมั่นที่จะรักษาไว้ซึ่งเจตนารมณ์ของท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย ผู้ก่อตั้ง และคุณชนินทธ์ โทณวณิก ที่ต้องการนำเสนอความเป็นไทย ทั้งศิลปะ วัฒนธรรมและเสน่ห์แบบไทย ที่สอดคล้องกับกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก และความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า พร้อมกับการตอบโจทย์ความยั่งยืนทางธุรกิจของกลุ่มดุสิตธานี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดุสิตธานีกล่าว

ณัฐภาณุ์ ศรียุกต์สิริ กรรมการผู้จัดการ ดุสิต เอสเตท และ รองประธานฝ่ายกลยุทธ์การออกแบบและงานครีเอทีฟ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน)

ทางด้าน นางสาวณัฐภาณุ์ ศรียุกต์สิริ กรรมการผู้จัดการ ดุสิต เอสเตท และรองประธานฝ่ายกลยุทธ์การออกแบบและงานครีเอทีฟ บมจ.ดุสิตธานี กล่าวว่า ความท้าทายในการออกแบบโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ อยู่ที่การรักษาแบรนด์ และความเป็นตัวตนของดุสิตธานี ที่ต้องมาพร้อมกับรูปโฉมใหม่ ขณะเดียวกัน ลูกค้าต้องสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น ความจริงใจ ซึ่งไม่ได้จำกัดเฉพาะการให้บริการ แต่ยังหมายถึงก้าวแรกที่ลูกค้าสามารถสัมผัสได้ทันทีเมื่อก้าวเข้ามาในโรงแรม ทำให้การออกแบบต้องใส่ใจทุกๆ รายละเอียด ทั้งการเก็บชิ้นงานเก่า และการสร้างสรรค์ชิ้นงานใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชิ้นงานเก่า เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าทุกคนของดุสิตธานี

“ความลงตัวของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งใหม่ในวันนี้ เริ่มจากโจทย์ที่เราได้รับ ทำให้เราต้องมองโรงแรมดุสิตธานี เดิม ผ่านมุมมองใหม่ เป็นโมเดิร์น เลนส์ จากนั้นเราตัดสินใจเลือกที่จะเก็บบางชิ้นงานจากโรงแรมเก่า ขณะที่บางชิ้นงาน เราเลือกที่จะศึกษารูปแบบหรือแพทเทิร์นของเดิมแล้วสร้างสรรค์งานใหม่ขึ้นมา หรือบางชิ้นงาน เราใช้งานชิ้นนั้นเป็นแรงบันดาลใจเพื่อที่จะออกแบบงานชิ้นใหม่ ที่จะตอบโจทย์ให้อดีตกลายเป็นปัจจุบัน และให้ปัจจุบันเชื่อมโยงกับอดีต เป็นความกลมกลืนของช่วงเวลาที่เชื่อว่า ทุกคนจะสามารถสัมผัสได้ในทุกพื้นที่ของโรงแรมแห่งใหม่”  นางสาวณัฐภาณุ์กล่าว

โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ โฉมใหม่ในความสูง 39 ชั้น ยังคงอัตลักษณ์ความเป็น “ดุสิตธานี” ซึ่งแฝงความโดดเด่นจากอดีตผ่านหลายองค์ประกอบ ทั้งการประดับ ‘ยอดแหลมสีทอง’ บนอาคารที่สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล การนำเสนองานจิตรกรรมบนเสาหลักสองต้นและบนกำแพงความยาวกว่า 4 เมตร จากผลงานของ ‘ท่านกูฎ’ ไพบูลย์ สุวรรณกูฎ งานแกะฉลุไม้และตกแต่งผนังด้วยไม้สักทองที่ถูกถอดและนำมาประกอบใหม่เพื่อนำเสนออีกครั้งในโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ รวมถึงการตกแต่งด้วยลวดลายและเส้นสายแบบไทยร่วมสมัยในส่วนของห้องนภาลัย แกรนด์บอลรูม ห้องประชุมต่างๆ  ห้องพัก การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ชิ้นพิเศษตามแรงบันดาลใจแบบไทย ที่พร้อมให้ลูกค้าได้มีโอกาสสัมผัสและซึมซับความเป็นดุสิตธานีอย่างเต็มที่

โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ
ยอดเสาสีทอง สัญลักษณ์แห่งความทรงจํา ได้แรงบันดาลใจมาจาก ยอดของพระปรางค์ วัดอรุณราชวราราม ได้สร้างสรรค์ยอดเสาใหม่ที่มีลักษณะโปร่ง เพื่อยังคงมองเห็นยอดเสาสีทองเดิมด้านใน อย่างชัดเจน
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ ล็อบบี้

โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ ยังพร้อมต้อนรับแขกผู้เข้าพักด้วยห้องพักและห้องสวีท 257 ห้อง จากการออกแบบของ André Fu Studio สตูดิโอออกแบบตกแต่งภายในชั้นนำของเอเชีย ที่ได้รับการยกย่องในระดับสากล และสตูดิโอออกแบบภายในชั้นนำของไทย ที่โด่งดังระดับแถวหน้าในเอเชียอย่าง P49DEESIGN AND ASSOCIATES มาช่วยดูแลชั้นพิเศษที่เรียกว่า Heritage Floor ให้อีกด้วย ขณะที่โครงสร้างต่างๆ ภายในโรงแรม ได้รับการออกแบบโดยสองบริษัทสถาปนิกชั้นนำ ได้แก่ บริษัทสถาปนิก 49 (A49) หนึ่งในบริษัทสถาปนิกที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดของประเทศไทยและ OMA Asia Hong Kong Limited สาขาของบริษัทสถาปนิกชั้นนำระดับโลก OMA (Office for Metropolitan Architecture) ที่โด่งดังในการสร้างสรรค์สถาปัตยกรรมและการวางผังเมือง

รูฟ พาร์ค (Roof Park) โอเอซิสสีเขียวขนาดใหญ่ในรูปแบบสวนสาธารณะลอยฟ้า

สำหรับขนาดของห้องพักที่กว้างขวางจะเริ่มต้นที่ 50 ตร.ม. ที่พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าที่เข้าพัก  ด้วยการออกแบบกรอบหน้าต่างกระจกเต็มชิ้นขนาดใหญ่สีทองในทุกห้องพัก เพื่อให้แขกสามารถรับชมทัศนียภาพอันงดงามของสวนลุมพินี เส้นขอบฟ้า และสีสันของกรุงเทพฯ ให้ความรู้สึกราวกับกรอบความทรงจำอันล้ำค่า หรือ Golden Frames of Memories   รวมทั้งยังมี ห้องคลับ ที่มอบความผ่อนคลายด้วยบริการพิเศษเพิ่มเติม พร้อมอาหารเครื่องดื่มจาก คลับ เลาจน์ บนชั้น 39  และ รูฟท็อป บาร์ รวมถึงห้องอาหารและบาร์หลากหลายรูปแบบ พร้อมทีมเชฟและพาร์ทเนอร์ด้านอาหารและเครื่องดื่มชื่อดังระดับสากล ห้องประชุมและจัดเลี้ยงในพื้นที่ทั้งหมดกว่า 5,000 ตร. ม. รวมถึงรูฟ พาร์ค (Roof Park) โอเอซิสสีเขียวขนาดใหญ่ในรูปแบบสวนสาธารณะลอยฟ้าขนาด 7 ไร่ ที่สามารถตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมืองที่ต้องการใกล้ชิดกับธรรมชาติ

โอกาสนี้ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ มอบข้อเสนอพิเศษ ‘An Icon Reimagined’ ด้วยราคาห้องพักเริ่มต้น 12,000++ บาท พร้อมเครดิตพิเศษในทุกคืนที่เข้าพักมูลค่า 2,700 บาทสุทธิ ให้ทุกท่านได้เพลิดเพลินกับบริการอาหารและเครื่องดื่มหรือบริการสปาและเวลเนสของโรงแรม เพื่อสัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนเหนือระดับของโรงแรม 5 ดาวระดับตำนาน โดยข้อเสนอพิเศษนี้สามารถสำรองได้ผ่าน dusit.com ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2567 สำหรับการเข้าพักภายในวันที่ 31 มีนาคม 2568

ติดตามความเคลื่อนไหวของการเปิดตัวโรงแรม และพบกับข้อเสนอพิเศษจากการสมัคร Dusit Gold ได้ที่ dusit.com/signup