สมัคร บัตรเครดิต ครั้งแรกต้องเตรียมตัวอย่างไร ใบไหนคุ้มบ้าง?

เงินเดือนขึ้นหรือได้ขึ้นเงินเดือนครั้งแรก รู้สึกอยากมี บัตรเครดิต สักใบสองใบแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี บัตรเครดิต ก็มีหลายใบเหลือเกิน แต่ละใบก็มีแต่โปรโมชันดี ๆ ทั้งนั้น เลือกไม่ถูกเลย ไม่ต้องห่วงครับเพราะผมจะมาแนะนำบัตรเครดิตดี ๆ ที่น่าใช้ พร้อมบอกเว็บไซต์ดี ๆ ที่ช่วยให้เพื่อน ๆ เลือกบัตรเครดิตได้อย่างคุ้มค่า ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตนเอง ที่สำคัญยังสมัครฟรี ไม่มีค่าบริการด้วยครับ 

ทำความรู้จักบัตรเครดิตกัน

บัตรเครดิตก็คือบัตรทั่ว ๆ ไปนี่แหละครับ เพียงแต่เราสามารถรูดจ่ายเงินก่อนแล้วค่อยจ่ายคืนทีหลังได้ โดยจะแตกต่างจากการใช้เงินสดตรงที่เราจะได้สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ตามโปรโมชันของบัตรเครดิตครับ เช่น แต้มบัตรเครดิตสามารถใช้เป็นส่วนลดได้ หรือในทุก ๆ การจ่ายเราจะได้แต้มบัตรเครดิตมาสะสมเพื่อใช้แลกสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ครับ ยังไงใครที่สนใจจะสมัครบัตรเครดิตลองอ่านบทความนี้เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจกันดูครับ

ใครที่เหมาะกับการสมัครบัตรเครดิตบ้าง?

บัตรเครดิตจะเหมาะกับทุกคนเลยครับที่มีเงินเดือนมากกว่า 15,000 บาท และรู้จักใช้รู้จักวางแผนทางการเงิน เนื่องจากบัตรเครดิตสามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลายเลย ทั้งผ่อนสินค้าออนไลน์ ซื้อของ ผ่อนของ จ่ายค่านู่นนี่นั่น แต่ก็อย่างที่บอกครับว่าต้องมีการวางแผนในการใช้ให้ดี และไม่รูดบัตรเครดิตเกินตัวจนจ่ายคืนไม่ไหวครับ ซึ่งเดี๋ยวพอเพื่อน ๆ ใช้บัตรเครดิตไปจะรู้จักกับคำว่าการผ่อนจ่ายขั้นต่ำ กับ การรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต หรือ การรวมหนี้บัตรเครดิตหลายใบให้เป็นก้อนเดียว

โดยในปัจจุบันการจ่ายขั้นต่ำบัตรเครดิตจะอยู่ที่ 8% และจะปรับเป็น 10% ของยอดหนี้ในปี 2568 ซึ่งหากใครที่มีหนี้บัตรเครดิตหลายใบก็สามารถขอสินเชื่อรวมหนี้ที่เรียกว่ารีไฟแนนซ์บัตรเครดิตได้ครับ โดยเป็นการกู้เงินจากธนาคารใหม่เพื่อมาปิดหนี้บัตรเครดิตต่าง ๆ แล้วไปผ่อนกับธนาคารใหม่ธนาคารเดียวครับ

ขั้นตอนการสมัครบัตรเครดิตมีอะไรบ้าง

สำหรับการสมัครบัตรเครดิตจะต้องเริ่มต้นดังนี้ครับ

  • หาโปรโมชันบัตรเครดิตมาเปรียบเทียบ
  • ดูว่าเงื่อนไขตรงกับเราไหมและต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง
  • เตรียมเอกสาร
  • สมัครและยื่นเอกสาร
  • รออนุมัติ

อ่านดูแล้วอาจจะดูยุ่งยากใช่ไหมล่ะครับเพราะเราต้องหาโปรโมชันบัตรเครดิตทีละธนาคารมาเปรียบเทียบเองอีก ไหนจะไม่รู้อีกว่าบัตรเครดิตที่เลือกสมัครไปจะตรงกับไลฟ์สไตล์การจ่ายเงินของเราจริง ๆ ไหม ไม่ต้องห่วงครับเพราะตอนนี้มีเว็บไซต์ที่ชื่อว่า Refinn ซึ่งเราสามารถเลือกบัตรเครดิตได้ตรงกับไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายของเรา โดยการเลือกหมวดหมู่ของบัตรเครดิต ไม่ว่าจะสาย กิน ช๊อป หรือเที่ยว ก็สามารถเลือกสมัครตามที่ชอบได้เลย 

ที่สำคัญทาง Refinn เขารวบรวมโปรโมชันบัตรเครดิตจากธนาคารชั้นนำไว้เพียบ แต้มบัตรเครดิตจุก ๆ ที่สำคณฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น พร้อมทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ผู้เชียวชาณคอยให้คำปรึกษาและประสานงานระหว่างเรากับธนาคารให้ด้วยครับ

แนะนำบัตรเครดิต สมัครอย่างไรให้คุ้มที่สุด

โอเคครับงั้นเรามาดูบัตรเครดิตที่น่าสนใจสัก 4 ใบกันดีกว่าให้เพื่อน ๆ ได้เลือกดูและเลือกสมัคร แต่แอบบอกว่าถ้าเข้าไปดูผ่านเว็บไซต์ Refinn จะมีบัตรเครดิตให้ดูอีกเพียบเลยครับ ยังไงก็ลองอ่านและพิจารณากันดูนะครับ

UOB LADY’S SOLITAIRE

บัตรเครดิต UOB LADY’S SOLITAIRE

ใบนี้ดีมาก ๆ เลยครับ ดีตรงที่เราสามารถแบ่งผ่อนชำระแบบดอกเบี้ย 0% ได้นานสูงสุดถึง 6 เดือนเลยครับ สำหรับสาว ๆ สายช๊อปในหมวดแฟชั่น ไม่ว่าจะรองเท้าหรือกระเป๋า ก็ผ่อนได้แบบสบาย ๆ เลย นอกจากนี้ในการช๊อปปิ้งในหมดแฟชั่น ยังจะได้รับคะแนนสะสมพิเศษ 10 บาท 1 คะแนนในทุก ๆ การใช้จ่ายในหมวดนี้ด้วยครับ รวมถึงหมวดอาหารทั่วโลกในห้างสรรพสินค้า หรือ Shopee, Lazada และอื่น ๆ อีกมากมาย

แถมยังได้เครดิตเงินคืนอีกตั้ง 5% ในการใช้จ่ายที่ Tops, Central Food Hall, Home Fresh Mart และ Gourmet Market เรียกว่าใบนี้นี่คุ้มสุด ๆ เลยครับ ทั้งกินทั้งช๊อป ครบจบที่ใบเดียว นี่ยังไม่รวมสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ที่อยู่ในบัตรเครดิตใบนี้อีกเพียบเลยนะครับ

TTB So Smart

บัตรเครดิต TTB So Smart

ใบนี้ผมชอบมากครับเพราะเราจะได้รับเครดิตเงินคืน 1% ในทุก ๆ การใช้จ่ายของเราเลย และสำหรับใครที่ชอบเดินทางนะครับทาง uob เขายังมีฟรีประกันอุบัติเหตุให้อีกด้วย และที่สำคัญในเรื่องการผ่อนก็ไม่น้อยหน้าเพราะสามารถผ่อน 0% ได้นานสูงสุดถึง 3 เดือนเลย 

BBL VISA PLATINUM

บัตรเครดิต BBL VISA PLATINUM

ใบนี้สามารถสะสมแต้มบัตรเครดิตไว้แลกไมล์ได้ครับ ใครที่เดินทางด้วยเครื่องบินบ่อย ๆ จะพลาดใบนี้ไปไม่ได้เลย โดยสามารถแลกไมล์ได้ดังนี้ครับ

  • การบินไทย 3,000 คะแนนต่อ 1,000 ROP Mile
  • บางกอกแอร์เวย์ส 1,500 คะแนนต่อ 500 FlyerBonus
  • และ Air Asia 1 คะแนนแลก 1 Big Point

KTC CASH BACK VISA PLATINUM

บัตรเครดิต KTC CASH BACK VISA PLATINUM

และใบสุดท้ายสำหรับคนที่ชอบเรื่องเครดิตเงินคืน เพราะเขาให้เงินคืนเข้าบัญชีสูงสุดถึง 0.8% ของทุก ๆ ยอดใช้จ่ายเลยก็คือจ่ายไปเท่าไหร่ก็คำนวณด้วย 0.8% ได้เลยครับ ในส่วนของการผ่อนชำระก็ไม่แพ้ใครเพราะสามารถผ่อน 0% ได้นานสูงสุดถึง 10 เดือนเลย

สรุปเกี่ยวกับบัตรเครดิต

เป็นยังไงกันบ้างครับกับเนื้อหาที่ผมแนะนำไปซึ่งใครที่กำลังมองหาบัตรเครดิตสักใบแต่ไม่รู้ว่าจะสมัครที่ไหนดีหรือกลัวไม่คุ้มก็แนะนำให้เข้าไปใช้บริการเปรียบเทียบบัตรเครดิตจากธนาคารชั้นนำและสมัครได้ที่ Refinn เลยครับ ฟรีไม่มีค่าบริการใด ๆ