ชวนมาสนุก กับมุมคนคลั่งรักการปลูก ที่ Garden&Farm Courtyard งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2024

Garden&Farm Courtyard ครั้งนี้ มาในคอนเซ็ปต์ “Edible Garden On-The-Move มุมสวนครัวแบบพกพา” ที่งานนี้จับมือกับ โอ้กะจู๋ ร้านอาหารแบบ Farm to Table มาสร้างสรรค์นิทรรศการของคนคลั่งรักการปลูก ในรูปแบบแปลงปลูกผักไซซ์ S M L ให้เก็บเป็นไอเดียกลับไปปลูกที่บ้าน ในงาน บ้านและสวน 2024

มุมสวนครัวแบบพกพา ด้วยแนวคิดการปลูกผักที่ไม่ได้จำกัดแค่ในพื้นที่เล็กๆ รอบบ้านเท่านั้น แต่สามารถเคลื่อนย้ายให้สามารถปลูกนอกสถานที่หรือเปลี่ยนมุมภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย โดยดีไซน์ภาชนะปลูกให้สามารถพับเก็บและเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก รวมถึงมีการตกแต่งที่ดูเรียบง่ายเหมาะกับบริบทในแต่ละพื้นที่ได้อย่างกลมกลืน เพื่อเป็นไอเดียสำหรับแฟนฟาร์มที่ชื่นชอบการปรับเปลี่ยนรูปแบบการปลูก และมีขนาดของแปลงปลูกให้สอดคล้องกับสมาชิกภายในบ้านได้ในงาน บ้านและสวน 2024

ภายในมุมเล็กๆ ส่วนหนึ่งของ Garden of Ideas ไม่ได้มีแค่นี้ แต่ยังมีอะไรให้เหล่าคนคนคลั่งรักการปลูกได้มาเรียนรู้และสนุกอีกบ้าง ตามมาดูกันได้เลย แล้วมาเจอกันได้ ที่ งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2024 ตั้งแต่ วันที่ 2-11 สิงหาคมนี้ ฮออล์ 99 เวลา 9.30-21.00 น.

บ้านและสวน 2024

OHKAJHU Pop-up Café

ร้านสลัดจากโอ้กะจู๋ มาในรูปแบบของคาเฟ่ป็อปอัปสุดชิค นับว่าเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่โอ้กะจู๋ได้มาร่วมงาน เพราะ ทนเสียงเรียกร้องจากแฟนฟาร์มไม่ไหวจริงๆ ทั้งความอร่อยของวัตถุดิบที่ส่งตรงจากฟาร์ม และตื่นตาตื่นใจกับเมนูสุดพิเศษ สำหรับงานบ้านและสวนแฟร์โดยเฉพาะ

ซึ่งครั้งนี้มาในรูปแบบของทานเล่นสายเฮลตี้ ที่ทั้งอร่อยและได้ประโยชน์ เพื่อให้เหล่านักปลูกได้เติมพลังพร้อมความสดชื่นกันแบบจัดเต็ม

บ้านและสวน 2024

Edible Garden On-The-Move

ไอเดียจัดผักสวนครัวแบบพกพา ที่เคลื่อนย้ายได้และเหมาะสมตามสมาชิกในครอบครัว โดยแบ่งเป็นไซซ์ S M L

แปลงผัก ไซซ์ S แปลงผักที่เหมาะสำหรับคนที่อาศัยเพียงคนเดียว มีขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับ 1 คน ใช้พื้นที่ 1.5 ตารางเมตร ประกอบไปด้วย ผักสลัด ผักกินใบต่างๆ

แปลงผัก ไซซ์ M แปลงผักสำหรับครอบครัว ขนาดปานกลาง เหมาะสำหรับสมาชิก 2-3 คน ใช้พื้นที่ 3 ตารางเมตร แปลงปลูกผักผสมผสาน สามารถปลูกพืชได้หลายชนิด ทั้งผักกินใบ ผักเมนูสลัด และผักกินผล

แปลงผัก ไซซ์ L แปลงผักบนรถทรัคขนาดใหญ่พกพาไปที่ไหนก็ได้ และสามารถเก็บทานได้ทุกที่ มีทั้งผักคู่ครัวไทย ผักพื้นบ้าน ผักเมนูสลัด

บ้านและสวน 2024

เซียมซีลุ้นสุ่มผักกลับไปปลูก ในงาน บ้านและสวน 2024

ชวนแฟนฟาร์มมาร่วมสนุก สุ่มดวงลุ้นรับชุดปลูกผัก ซึ่งภายในมีวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ พร้อมให้แฟนฟาร์มนำไปปลูกได้เลย เพียงแต่ว่าจะไม่รู้ว่าข้างในได้ผักอะไรจนกว่าจะเปิดดู รวมถึงมีชุดปลูก Secret ให้ไปลุ้นกันด้วย และสามารถนำชุดปลูกที่ได้กลับไปปลูกต่อที่บ้านฟรี (จำกัดวันละ 50 ท่าน)

บ้านและสวน 2024

หลังจากได้สุ่มชุดปลูกไปแล้ว ข้างในจะมีให้สแกน QR-code วิธ๊ใช้ชุดปลูกด้วย 8 Step ง่ายๆ มือใหม่ก็สามารถทำได้ไม่ยาก

  1. เทพีทมอสลงในถ้วยกระดาษ
  2. ใช้ป้ายแท็กทำเป็นร่องเล็กๆ (ความลึก 2 เท่าของขนาดเมล็ด)
  3. โรยเมล็ดตามร่องที่ทำไว้ก่อนหน้านี้ แล้วกลบเมล็ดให้มิด
  4. สเปรย์น้ำให้ชุ่ม จนกระทั่งน้ำไหลออกจากรูกระถาง
  5. เขียนชื่อ วันที่ และปักป้ายแท็กลงในถ้วยปลูก
  6. ย้ายถ้วยปลูกไปวางไว้ในที่ร่ม
  7. เมื่อเมล็ดเริ่มงอกให้ย้ายไปวางไว้ในที่มีแสงแดดรำไร
  8. กล้าผักมีใบจริง 2-3 ใบ จึงค่อยแยกปลูก หรือนำไปฝังทั้งถ้วยกระดาษได้เลย

เมนูลับพิเศษ GF X โอ้กะจู๋

เป็นเมนูที่ครีเอทมาเพื่องานบ้านและสวนแฟร์ และสามารถหาชิมได้แค่เฉพาะภายในงานนี้เท่านั้น ใบ้ให้ว่าช่วยเติมพลังความสดชื่น อีกทั้งยังเฮลตี้สุดๆ อีกด้วย จะเป็นเมนูอะไรตามมาสัมผัสความอร่อยด้วยตัวเองได้เลย!

ไอศกรีมหลอดมะพร้าวผสม กับ ไข่ผำ จาก Flo Wolffia ในงาน บ้านและสวน 2024

ชวนชิมไอศกรีมหลอด ที่รวม superfood จากพืชของไทยทั้ง 2 ชนิด เข้าด้วยกัน ทั้งมะพร้าวและไข่ผำ ทำให้เป็นมากกว่าของทานเล่น แต่อุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารและความอร่อยอย่างลงตัว ในรูปแบบของรถทรัคพร้อมเสริฟ มีแจกฟรีให้ชิมทุกวัน (วันละ 50 แท่ง)

Workshop & Demonstration ในงาน บ้านและสวน 2024

ร่วมสนุกกับกิจกรรมสุดปังประจำงาน กับ เวิร์คช็อปจากเหล่านักปลูกมือฉมัง ที่ได้รับความน่าสนใจมาโดยตลอด และร่วมฟัง Farmer’s Talk กับ โอ้กะจู๋ ภายใต้หัวข้อ การทำธุรกิจเกษตรให้เติบโตสู่บริษัทมหาชน แฟนฟาร์มคนไหนที่สนใจอยากขยายธุรกิจก็ไม่ควรพลาดเลย

แล้วมาเจอกันที่ มุมคนคลั่งรักการปลูก Garden&Farm Courtyard ในโซน Garden of Ideas ภายในงาน งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2024 ตั้งแต่ วันที่ 2-11 สิงหาคมนี้ ฮออล์ 99 เวลา 9.30-21.00 น.

รวม’มิตร’ สินค้าจาก ตลาดเกษตรอินทรีย์ Garden&Farm’s friends

รวม 8 ตลาดเกษกร แหล่งสินค้าเกษตรอินทรีย์ ที่พร้อมส่งตรงถึงมือผู้บริโภค