HEY ! Coffee & Bar Voyage เชื่อมสองพื้นที่ตอบโจทย์เช้าจรดค่ำด้วยกาแฟและค็อกเทล

Hey! Coffee แบรนด์กาแฟที่คั่วสดใหม่จากโรงคั่ว HQ/R ของตนเองจากเมืองกรุงสู่เมืองท่องเที่ยวติดทะเลอย่างเมืองพัทยา ปัจจุบัน Hey! Coffee มีทั้งหมด 22 สาขา ซึ่งที่นี่คือ 1 ใน 6 สาขาใหม่ ที่เปิดบริการในปี 2024 นี้

Hey! Coffee North Pattaya ตั้งอยู่ที่ Honour place อาคารมิกซ์ยูสของโครงการ Once Pattaya ที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากหมุดหมายของการท่องเที่ยวเพื่อตอบโจทย์กลุ่มนักท่องเที่ยว และรองรับกลุ่มลูกค้าโรงแรม และลูกค้าคอนโดฯ

เมื่อการใช้สองพื้นที่นี้อยู่ในเวลาที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง การออกแบบจึงคำนึงถึงการใช้งานพื้นที่เป็นหลัก โดยส่วนของคาเฟ่จะออกแบบให้มีความเป็นพื้นที่กึ่งสาธารณะมากกว่าเนื่องจาก Hey! Coffee จะเสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มและยังมีเมนูอาหารที่รองรับลูกค้าหลากหลายกลุ่มตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้าถึงช่วงเย็น ส่วนบาร์ค็อกเทล Bar Voyage จะเริ่มเปิดบริการช่วงเย็น เน้นเสิร์ฟลูกค้าเฉพาะกลุ่มมากขึ้น การออกแบบจึงมีสไตล์ที่แตกต่างกันตามการใช้งานของพื้นที่แต่ยังคงมีพื้นที่ต่อเนื่องเชื่อมกันผ่านการออกแบบ

Hey! Coffee North Pattaya โดดเด่นจากด้านหน้าฟาซาดของอาคารเดิมที่ประยุกต์กับงานออกแบบอินทีเรียร์ภายในร้านอย่างเข้ากัน เมื่อเข้ามาด้านในพื้นที่จะปะทะกับเคาน์เตอร์บาร์กาแฟที่ออกแบบคงความเป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ ด้วยการใช้อิฐช่องลม และผนัง Rammed Earth สีสันสดใสจากวัสดุดินธรรมชาติ เชื้อเชิญแขกกลุ่มลูกค้าทั้งนักท่องเที่ยว แขกโรงแรม คอนโดฯ ละแวกใกล้เคียง ภายในจึงออกแบบพื้นที่นั่งหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นบิลท์อินโซฟาโค้งแนบไปกับผนังดิน โต๊ะเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายแตกต่างกัน

 Hey Coffee

Bar Voyage สปีคอีซี่ บาร์ โดยทีมงาน Midsummer night’s dream bar ทองหล่อ โดยเปิดบริการหลังช่วง 6 โมงเย็น มุ่งตอบโจทย์ลูกค้าที่เฉพาะกลุ่มมากขึ้น จึงออกแบบพื้นที่ให้มีความเป็นส่วนตัวมากกว่าโซนคาเฟ่ โซนบาร์ถูกออกแบบให้เข้าได้ทั้ง 2 ทาง ทั้งทางเข้าของบาร์เอง และทางเข้าจากคาเฟ่ ผู้ออกแบบตีความพัทยาจากมุมมองของ World’s Yatching Destination จึงดึง Elements ต่าง ๆ ของเรือยอชท์มาใช้ในการออกแบบไม่ว่าจะเป็นไม้มะฮอกกานีขัดเงาจาก Deck เรือ หน้าต่างประตูทรงกลม หรือหนังตกแต่งสีขาว ซึ่งตอบโจทย์เมนูซิกเนเจอร์ของร้านที่ตีความ Yatching Destination จากสถานที่ท่องเที่ยวชายหาดชื่อดังหลายที่ในโลก

ที่นี่จึงเป็นการผสมผสานความแตกต่างที่ลงตัวในพื้นที่ธุรกิจอาคารมิกซ์ยูส ได้อย่างตอบโจทย์ด้วยสถาปัตยกรรมอาคารเดิม ผนวกเข้ากับงานออกแบบอินทีเรียร์ที่มีสไตล์การตกแต่งบ่งบอกเอกลักษณ์ของแบรนด์ Hey! Coffee และ Bar Vovage ได้อย่างลงตัว


ที่ตั้ง
Hey! Coffee North Pattaya
& Bar Voyage
โครงการ Once Pattaya ถนนพัทยาสาย 3 เฉลิมพระเกียรติ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
Hey Coffee North Pattaya เปิดทุกวัน 8.00-21.00 น. โทร.06-3989-9524
Bar Voyage เปิดทุกวัน 18.00-02.00 น. โทร.06-3917-9829

ออกแบบ: Paradigm shift+
เรื่อง: Lily J.
ภาพ: กรานต์ชนก บุญบำรุง


HEY! BEANSTRO เอาใจชาวออฟฟิศ คาเฟ่ย่านวิภาวดี กลางวันนั่งชิล กลางคืนชนแก้ว