Navan Navan ประสบการณ์แปลกใหม่ ในร้านฟีลถ้ำ ของเชฟแวน ในวันที่พาใจกลับบ้านที่แม่ริม

“เชฟแวน” เจ้าของร้าน Escapade Burgers & Shakes, ราบ และ DAG ผู้มีคาแร็กเตอร์ชัดเจน ดูแข็งแกร่ง กำยำ ดุดัน รวมทั้งเมนูอาหารที่จัดจ้านในความ Creative นั่นจึงทำให้ร้านเห็นนี้ มีภาพลักษณ์ที่ดูลึกลับ คล้ายถ้ำ เผื่อชวนให้เกิดความสงสัยใคร่รู้ว่าภายในนั้นจะรังสรรค์อาหารแบบไหนให้กับลูกค้า

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: Godmother Studio

ร้านแห่งนี้เป็นหนึ่งในช่วงเวลาของการเลือกที่จะกลับสู่บ้านที่แม่ริมของเชฟแวน ซึ่งพื้นที่ตรงนี้ก็เป็นบริเวณบ้านชองครอบครัวอยู่แล้ว ที่มีทั้ง Homestay ร้านกาแฟ สวนดอกไม้ ในทุ่งที่ชื่อ “Amaze l at Themyth ” ซึ่งตั้งในอยู่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ล้อมรอบด้วยทุ่งนา และทิวเขา มีวิวอาทิตย์ตกอันงดงาม เพราะแก่การยกถ้ำส่วนตัวมาตั้งไว้อย่างเหมาะเจาะ

การเลือกใช้วัสดุที่แสดงออกถึงสัจวัสดุไร้การเติมแต่งคือหัวใจของการออกแบบในครั้งนี้ ภายนอกนั้นเป็นการก่ออิฐฉาบปูนโดยทำผิวด้วยเทคนิคโบราณอย่างการ “สลัดดอกปาดเรียบ” ซึ่งก่อให้เกิดเท็กซ์เจอร์ที่ดูเหมือนธรรมชาติมากกว่าเทคนิคสมัยใหม่ ส่วนภายในนั้นใช้การฉาบเรียบ เคลือบใส โดยไม่ใช้การทาสี และใช้ไม้เป็น Subroog ให้กับฝ้า เพื่อลดความดิบของปูน แต่ยังโชว์ถึงโครงสร้างไว้อย่างชัดเจน

จากภายนอกนั้นออกแบบให้เดินเข้าสู่ภายในด้วยความสูงที่ค่อยๆลดหลั่นลงไปยังบาร์ และส่วนประกอบอาหาร เพื่อเน้นถึงจุดสนใจบริเวณบาร์อาหาร ตัวอาคารมีการแบ่งเป็นส่วนเซอร์วิส และห้องอาหารหลักที่เชฟเอาไว้เตรียมอาหาร โดยเคาน์เตอร์นี้ใช้การหล่อเป็นชิ้นเดียวซึ่งมี Formwork ไม้มาช่วยสร้างพื้นผิวที่น่าสนใจก่อวางท็อปด้วยหินแกรนิตสีดำเพื่อขับเน้นความโดดเด่นจากบรรยากาศโดยรอบ

ในส่วนปลายสุดระเบียงที่มีเพดานต่ำที่สุดของอาคารนั้น จะเป็นจุดที่สามารถมองเห็นวิวทุ่งนา และภูเขาได้แบบ 360 องศา โดยมีเตาย่างตั้งอยู่ภายนอกด้วยเช่นกัน

ที่ตั้ง55 หมู่ 7 อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
เปิดวันพุธ-อาทิตย์ เวลา 17.00 – 24.00 น.
พิกัด https://maps.app.goo.gl/DurRHefJtpVhiwrJ9
IG https://www.instagram.com/navannavanmaerim
Line @navannavan

ภาพ: จิรายุ รัตนวงศ์
เรื่อง: Wuthikorn Sut