พื้นไม้ spc

สร้างบรรยากาศในบ้านด้วย พื้นไม้ SPC วัสดุทดแทนที่ตอบโจทย์ได้ ทุกงานดีไซน์

พื้นไม้ spc
พื้นไม้ spc

เมื่อการตกแต่งภายในสำคัญไม่น้อยไปกว่าภายนอก ในฐานะพื้นที่อยู่อาศัยที่มีความใกล้ชิดกับผู้ใช้งานมากเป็นพิเศษ พื้น ผนัง บันได คือผิวสัมผัสที่ผู้ใช้งานมีโอกาสเข้าถึงอยู่ตลอดเวลา การให้ความสำคัญกับวัสดุเหล่านี้จึงสำคัญ

ไม่นานมานี้ room Books ได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณหนึ่ง – เอกภาพ ดวงแก้ว สถาปนิกและผู้ก่อตั้ง EKAR  Architects  ผ่าน คอลัมน์ People กับการร่วมแสดงแนวคิดทางสถาปัตยกรรมในแคมเปญ “3 ARCHITECTS : INNOVATION THROUGH IMAGINATION” ที่เผยถึงแนวทางการออกแบบของสตูดิโอ ที่ใส่ใจถึง Story เรื่องราว เรื่องเล่าจากเจ้าของบ้าน และความพยายามในการร้อยเรียงเรื่องราวตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน และอนาคตของผู้ใช้งานให้สอดคล้องกับดีไซน์ที่อยู่อาศัยและการออกแบบภายในที่ช่วยสร้างบรรยากาศการใช้งานพื้นที่เป็นสำคัญ โดยหยิบเอาวัสดุทดแทนมาใช้งานแทนวัสดุธรรมชาติ ที่เริ่มหาได้ยากขึ้นและมีราคาสูงขึ้น

คลี่คลายข้อจำกัดด้วยวัสดุทดแทน

“ส่วนใหญ่เราก็จะเลือกใช้วัสดุที่รู้สึกได้ถึงธรรมชาติ เรื่องโทนสีเราก็พยายามคุมพวก Earth Tone เพราะเรามองว่า เป็นกลุ่มสีที่มนุษย์จะรู้สึกสบายที่สุด  อย่างการใช้ไม้จริงก็สามารถให้ความรู้สึกที่ดี แต่เราก็มีสิ่งที่ต้องดีลกับมันด้วย คือการดูแลรักษาที่ยากขึ้นหรือสีสันที่เราควบคุมไม่ได้ 

“ซึ่งตอนนี้มันก็มีกลุ่มวัสดุทดแทนอยู่พอสมควร เป็นกลุ่มวัสดุที่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติได้ ถ้าภายนอกเราใช้หินจริง สำหรับงานภายในก็อาจจะใช้วัสดุทดแทนหิน ให้ดูแลรักษาได้ง่าย หรืออาจจะเป็นกลุ่มกระเบื้องสีเทาที่เข้ากันกับหินหรือคอนกรีต หรือเหล็กก็เป็นวัสดุที่มีสีสันตามธรรมชาติของมัน แต่ขณะเดี่ยวกันวัสดุธรรมชาติก็มีข้อจํากัด ทั้งเรื่องขนาด เรื่องความชำนาญการติดตั้ง สถาปนิกก็มองหาวัสดุทดแทนที่จะตอบโจทย์เรื่องการทำงานที่ง่ายขึ้น ถึงเราจะอยากใช้วัสดุธรรมชาติ แต่ทุกวันนี้ก็มีข้อจํากัดอยู่หลายอย่าง หาไม่ได้แล้วบ้าง ถ้าอยากได้ขนาดใหญ่ก็จะต้องจ่ายแพงมาก ๆ บางลวดลายก็คือต้องสั่งจากต่างประเทศ

“ทุกวันนี้ก็มีวัสดุทดแทนก็จะเข้ามาช่วยตอบโจทย์หลาย ๆ อย่าง ให้คาแรคเตอร์ที่เหมือนกับวัสดุธรรมชาติ แต่น้ําหนักเบา ติดตั้งง่าย แผ่นบาง แล้วก็ไซส์ใหญ่มาก ๆ โดยที่เราสามารถยกขึ้นไปติดตั้งที่สูงได้ไม่ต้องกังวลว่าจะหล่นลงมา บางตัวน้ำหนักเบามาก ๆ ก็มีประโยชน์ ทั้งในเรื่องการติดตั้งที่ง่าย เวลาในการติดตั้งก็น้อยลง ค่าใช้จ่ายก็ประหยัดขึ้น หรือความเป็นไปได้ที่เราจะหาวัสดุขนาดที่ต้องการจะใช้งาน ขนาดที่ Impact ต่อความรู้สึกในการอยู่อาศัย ซึ่งวัสดุธรรมชาติแทบจะหาไม่ได้เลย ทั้งลวดลาย สีสัน หรือ Texture สิ่งเหล่านี้น่าจะกลายมาเป็นทางเลือกใหม่ในการออกแบบปัจจุบัน”

ในขณะเดียวกัน เพื่อเป็นการย้ำจุดยืน ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’ การขยายตลาดเข้ามาในกลุ่มสินค้าสำหรับการตกแต่งภายใน นับเป็นก้าวสำคัญของแบรนด์ที่นำเอามุมมองและศักยภาพด้านการผลิต มาต่อยอดเป็นโซลูชันกลุ่มผลิตภัณฑ์ SPC (Stone Plastic Composite) เพื่อการตกแต่งภายใน ทั้งพื้น ผนัง และบันได ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพและมาตรฐาน ผ่านการทดสอบ European Standard (EN)

พื้นไม้ SPC

พร้อมด้วยคุณสมบัติป้องกันปลวก การยืดหดตัวต่ำ แข็งแรง กันน้ำได้ 100% ป้องกันการลามไฟ ป้องกันรอยขีดข่วนและสารเคมี ที่สำคัญยังมีให้เลือกมากถึง 8 เฉดสีสำหรับงานแผ่นพื้นและบันได ได้แก่ สโนว์ไวท์ (SNOW WHITE) สโตนเกรย์ (STONE GRAY) ฮาร์เบอร์เกรย์ (HARBOR GRAY) คาราเมล (CARAMEL) ซันไลท์เมเปิล (SUNLIGHT MAPLE) วูดบราวน์ (WOOD BROWN) วอลนัท (WALNUT) และเบจ (BEIGE) รองรับไอเดียการออกแบบได้หลากหลายรูปแบบ

พื้นไม้ SPC แผ่นพื้น SPC FLOORING & SPC FLOORING PLUS

พื้นไม้ SPC
พื้นไม้ SPC

สำหรับงานแผ่นพื้น หรือ พื้นไม้ SPC จากตราเพชร มีการเลือกใช้วัสดุ PVC ชนิด Pure Virgin Grade ผสมกับผงแคลเซียมคาร์บอเนตมาเป็นวัสดุในแกนกลางที่มีความแข็งแรงมากเป็นพิเศษ ลดปัญหาวัสดุยืดหดตัวหรือแตกหักเสียหาย พร้อมด้วยแผ่นฟิล์มลายไม้ความคมชัดสูง (High Definition Decorative Film) ให้ความสวยงามอย่างสมจริง และ ชั้นปกป้องผิว (Protective Wear Layer) ที่เลือกใช้ PVC แบบใส หนา 300 ไมครอน ผิวลายเสี้ยนไม้ ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวฟิล์มได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผสานชั้นคลือบ Diamond UV Coating Guard ที่ช่วยป้องกับรอยขูดขีดได้ดีกว่า อีกทั้งยังป้องกันสีฟิล์มซีดจางจากแสง UV ป้องกันการลื่นในระดับ R10 ที่เหมาะกับพื้นที่ในอาคารที่อาจมีการเปียกน้ำได้ (หรือ Slip Resistance Rating – ค่ากันความลื่น) ป้องกันคราบสกปรกซึมสู่ผิวฟิล์ม ป้องกันแบคทีเรีย ซึ่งเหมาะสมกับการใช้ในอาคารพักอาศัยเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ในรุ่น SPC Flooring plus จะยกระดับไปอีกขั้น ด้วย IXPE Underlay ที่ใช้แผ่นโฟม IXPE แบบ Anti-Bacteria ทั้งมีความหนาแน่นและให้ความยืดหยุ่นสูง รองรับแรงกระแทกได้ดี ช่วยลดเสียงรบกวนระหว่างการใช้งาน ให้ผิวสัมผัสที่นุ่มสบายเท้า

ผนัง SPC FastPanel

แผ่นผนัง SPC FastPanel จาก Stepguard by Diamond ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของการตกแต่งผนัง ที่ผลิตจากวัสดุแกนกลาง SPC เช่นเดียวกับแผ่นพื้น DIAMOND SPC กันน้ําได้ 100% ลวดลายบนผิวหน้าความคมชัดสูง และสร้างบรรยาการให้เสมือนจริงด้วยผิวแบบ Slate Surface ที่ให้สัมผัสเสมือนหิน กับ 3 สีให้เลือกใช้งาน RIVEN SLATE, OCEAN TRAVERTINE และ BLAZE CORTEN หรือผิวแบบ Smooth Surface ที่ให้สัมผัสเรียบเนียน มี 5 สีให้เลือกใช้ CALACATTA MARBLE, LIGHTNING GRAY, VINTAGE FLOW, TERRAZZO CHARM, BREEZE BEIGE ออกแบบให้ใช้งานได้อย่างตอบโจทย์ ด้วยขนาดแผ่นที่มีความยาวพิเศษถึง 2.8 เมตร สามารถติดตั้งแบบไร้รอยต่อในแนวตั้ง ติดตั้งง่าย ได้ทั้งกับโครงผนังใหม่หรือปูทับบนกระเบื้องเดิมด้วยกาวตะปู พร้อมลิ้น Click Lock ที่ช่วยให้แต่ละแผ่นต่อกันอย่างแนบสนิท โดยไม่ต้องใช้กาวยาแนว

บันได SPC (SPC STAIR)

พื้นไม้ SPC
พื้นไม้ SPC

นอกจาก Mood and Tone ของ พื้นไม้ SPC และผนังแล้ว เพื่อให้การออกแบบภายในสวยครบเซ็ตอย่างแท้จริง ตราเพชรยังมีผลิตภัณฑ์บันได SPC-FC (Stone Plastic Composite – Fiber Cement)นวัตกรรมไม้บันไดแบบ HYBRID ที่ให้ความคงทน และสวยงาม ด้วยการผสมผสานเนื้อไฟเบอร์ซีเมนต์คุณภาพสูงกับวัสดุปิดผิว SPC ที่มีสีสันและลวดลายเดียวกับแผ่นพื้น DIAMOND SPC ให้ผู้ใช้งาน สามารถแมตช์สีเข้ากับพื้นอาคารได้อย่างสวยงามและลงตัว และติดตั้งง่ายด้วยกาวตะปูหรือกาวซีเมนต์คุณภาพสูง สามารถติดตั้งได้กับทั้งบนโครงปูนและโครงเหล็ก

  • แกนกลางวัสดุไฟเบอร์ซีเมนต์ ที่มีความแข็งแรงคงทนตามมาตรฐาน มอก.1427-2561
  • วัสดุปิดผิว SPC คุณภาพสูง พร้อม Protective Wear Layer 300 ไมครอน ป้องกันรอยขีดข่วน UV Coating Layer ป้องกันสีซีดจาง และ HD Decorative Layer สวยงามเหมือนธรรมชาติ
  • ให้ผิวสัมผัสใกล้เคียงกับไม้จริง ด้วยผิวลายเสี้ยนไม้ ที่มีให้เลือกมากถึง 8 เฉดสีตามสีแผ่นพื้น DIAMOND SPC
  • สะดวก ติดตั้งง่าย เพียงใช้กาวตะปูหรือกาวซีเมนต์คุณภาพสูง และสามารถใช้เครื่องเจียรตัดตามขนาดที่ต้องการได้ ตอบโจทย์การติดตั้งทั้งระบบเปียกและระบบแห้ง
  • หมดปัญหาเรื่องปลวก มอด เชื้อรา ตลอดอายุการใช้งาน
  • มีจําหน่ายครบเซตทั้งไม้บันได ลูกนอน ลูกตั้ง ตัวจบและแผ่นพื้นชานพักบันได รวมถึงราวบันได

เข้าถึงผลิตภัณฑ์คุณภาพและบริการที่ครบวงจรของตราเพชรได้ที่

Website: https://www.dbp.co.th/

Tel : 02-6192333

Facebook: ผลิตภัณฑ์ตราเพชร

LINE ID : @diamondbrand