‘เวอร์เทียร์’ ร่วมกับ ‘ทาราส ยูม’ เนรมิตคอลเลกชัน ‘Yoomoota’ จักรวาลแห่งศิลปะที่สะท้อนถึงโลกแห่งจินตนาการ

‘เวอร์เทียร์’ แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำของไทย ร่วมกับศิลปินรางวัลระดับชาติ ‘ทาราส ยูม’ เนรมิตคอลเลกชัน ‘Yoomoota’ จักรวาลแห่งศิลปะที่สะท้อนถึงโลกแห่งจินตนาการ และสิ่งมีชีวิตอันน่าอัศจรรย์ โดยผลงานนั้นถูกจัดแสดงที่งาน Maison&Objet ณ กรุงปารีส เมื่อวันที่ 5 ถึง 9 กันยายนที่ผ่านมา

อาณาจักรศิลปะ ‘Yoomoota’ เป็นโปรเจคระดับนานาชาติที่นำโดยศิลปิน ทาราส ยูม ซึ่งเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวร่างกายและจิตใจของเรา รวมถึงทุกสิ่งที่อยู่บนโลกแห่งนี้ ออกมาในรูปแบบของศิลปะแนวใหม่ ที่ผสมผสานเส้นสายของร่างกายมนุษย์ เข้ากับสไตล์แอนิเมชันและศิลปะเซอร์เรียลลิสม์ รวมถึงฝีไม้ลายมือของคนไทยจากเวอร์เทียร์ ที่ถูกสะท้อนผ่านการผลิตชิ้นงานที่พิเศษถึง 2 ชิ้นด้วยกัน

เริ่มด้วยโต๊ะ ‘Don’t Play with Food’ ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นมาร่วมกับเวอร์เทียร์ ผู้เชี่ยวชาญในการผลิตและออกแบบเฟอร์นิเจอร์ให้ตรงกับไลฟสไตล์ของผู้ครอบครอง และด้วยความโดดเด่นในด้าน Custom-made การผลิตชิ้นงานตามดีไซน์ที่สะดุดตาของศิลปินอย่างทาราสนั้น เป็นสิ่งที่ไม่เกินความสามารถของเวอร์เทียร์ ซึ่งโต๊ะตัวนี้ได้ถอดแบบมาจากของเล่นเด็กอย่างชุดบล็อกที่มีหลากหลายสีสัน เพื่อเป็นการให้ความสำคัญกับการค้นหาสิ่งต่างๆบนโลกไม่ว่าจะเกิดขึ้นในวัยเด็กหรือวัยผู้ใหญ่ก็ตาม พร้อมกับแนวคิดที่อยากให้ทุกคนเข้าใจและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้นเช่นกัน

ตามมาด้วย ‘Dif Lamp’ ซึ่งเวอร์เทียร์เป็นผู้เสกส่วนสำคัญอย่าง ‘ฐาน’ ของโคมไฟด้วยวัสดุที่มีคุณภาพสูง เสริมสร้างความมั่นคง และใช้งานได้จริง

นอกจากนี้ ในจักรวาลที่ทาราสได้สร้างขึ้น ยังสะท้อนถึงแรงบันดาลใจจากการเล่าเรียนทางการแพทย์และวิทยาศาสตร์ของเขาอีกมากมาย และการที่ชิ้นงานศิลปะซึ่งเวอร์เทียร์ได้มีส่วนร่วมในการผลิต ได้ไปจัดแสดงไกลถึงกรุงปารีส นั้นสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถของคนไทยที่ไม่แพ้ใครในโลก เพราะ ‘เวอร์เทียร์’ ล้วนใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต เพื่อรังสรรค์ให้เกิดสิ่งที่สะท้อนความเป็นตัวตนของทุกท่านได้อย่างลงตัวที่สุด