Sustainability Expo 2024 กับโซน SX Marketplace รวมร้านค้าสายรักษ์โลก ทั้งงานดีไซน์และผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นมุ่งเน้นด้านความยั่งยืน

SX Marketplace ในงาน Sustainability Expo 2024 ระหว่างวันที่ 27 กันยายน – 6 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) ปีนี้ มาในแนวคิดหลัก “พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก” (Sufficiency for Sustainability) ภายในโซนนี้ ได้รวมร้านค้าสายรักษ์โลกกว่า 300 ร้านค้า ซึ่งมีสินค้าทั้งประเภทงานดีไซน์ และผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นมุ่งเน้นด้านความยั่งยืน ยิ่งใหญ่ที่สุดกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา!

ครั้งนี้ SX Marketplace ในงาน Sustainability Expo 2024 มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “GROW GREEN TOGETHER” สนับสนุนธุรกิจยั่งยืนของผู้ประกอบการไทย ตั้งแต่กลุ่มธุรกิจต้นน้ำ กลางน้ำ ไปสู่ปลายน้ำ ให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน เรียกได้ว่าเป็นตลาดนัดสินค้ายั่งยืนและเป็นพื้นที่สำหรับพบปะผู้ประกอบการตัวจริง “เพราะความยั่งยืนเป็นเรื่องของทุกคน”

SX2024 กับโซน SX Marketplace รวมร้านค้าสายรักษ์โลก ทั้งงานดีไซน์และผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นมุ่งเน้นด้านความยั่งยืน
SX2024 กับโซน SX Marketplace รวมร้านค้าสายรักษ์โลก ทั้งงานดีไซน์และผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นมุ่งเน้นด้านความยั่งยืน
SX2024 กับโซน SX Marketplace รวมร้านค้าสายรักษ์โลก ทั้งงานดีไซน์และผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นมุ่งเน้นด้านความยั่งยืน

มาร่วมกันเปลี่ยนโลกใบนี้ให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน และพร้อมปรับตัวเพื่อความอยู่รอดในวิถีชีวิตประจำวันยุคโลกเดือดได้อย่างมีความสมดุล โดยปีนี้ได้เพิ่มสินค้ามากถึง 6 ประเภท และมีจุดไฮไลต์ ถึง 7 จุด รวมทั้งสวน Pocket Park ที่นำเสนอประเด็นอันแตกต่างของสวนชุมชนถึง 3 สวนโดดเด่นเป็นพิเศษกับสินค้ารางวัลรางวัลระดับนานาชาติจากพื้นที่ไฮไลต์ของ The Design & Objects Association และ DEmark, Thailand ที่คัดมาแล้วเฉพาะสินค้าดีไซน์ซึ่งส่งเสริมความยั่งยืน ซึ่งในปีนี้ยังมีพื้นที่ศิลปะอย่าง Art Market ตลาดสินค้าศิลปะที่มีทั้งงาน Fine Art, Pop Art หรือแม้แต่ Art Toy ให้เลือกสรรอย่างจุใจ 7 จุดไฮไลต์ ใน SX Marketplace มีโซนไหนน่าสนใจบ้าง ไปชมพร้อมกัน

Sustainable Design Product

งานออกแบบที่มุ่งประเด็นในการผลักดันความคิดคำนึงต่อโลกในหลากมุมมอง และสร้างแรงกระเพื่อมในการลงมือทำ ผ่านแนวทางของ UN-SDGs โดยผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นสามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ทั้งยังส่งเสริมให้เกิดวิถีใหม่ สำหรับผู้บริโภค เพื่อโลกที่ดีกว่าร่วมกัน

กระเป๋า จาก SARNSARD
กระเป๋าจาก UGELY

Community Product

สินค้าจากชุมชนที่สะท้อนความยั่งยืน เชื่อมโลกมรดกภูมิปัญญาสู่วิถีชีวิตยุคใหม่ สร้างแรงกระเพื่อม ในความเข้าใจความแตกต่าง และเปิดโอกาสสู่การกระจาย รายได้ในวงกว้างสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน พร้อมทั้ง สนับสนุนการมีส่วนร่วมของนักออกแบบกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของชุมชน เพื่อให้ชุมชนสามารถพึ่งพาตัวเองและครอบครัว

ชั้นวางของ จาก galvaniii
เก้าอี้ จาก Rumba Bor
โซน Design & Object
โคมไฟจาก MAK KHA
แว่นตากันแดดจากพลาสติกรีไซเคิล แบรนด์ Wastic
รองเท้าจาก By Myself Handcrafted
เฟอร์นิเจอร์ไม้จาก jird

Innovative Product

นวัตกรรมที่สามารถผลักดันให้สังคมของเราเข้าใกล้คำว่า ความยั่งยืนได้มากขึ้น สินค้านวัตกรรมจากเรื่องใกล้ตัวที่อาจคาดไม่ถึง และเปลี่ยนแปลงแนวทางการคุณภาพชีวิตในวงกว้างได้อย่างน่าสนใจ เปลี่ยนแปลงวิถีเดิม สู่ความยั่งยืนที่ทำได้จริง

Garden and Farmer Market

ชวนทุกคนมาสร้างพื้นที่สีเขียวของเราเองให้ตอบรับกับวิถีชีวิตคนเมือง พบกับตลาดต้นไม้ และสินค้าตกแต่งสวนในรูปแบบที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของทุกคน พร้อมเปิดมุมมองกับแนวทางการแปรรูปพืชผลต่าง ๆ สู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่น่าสนใจภายใต้แนวคิดยั่งยืน

Art Market

เพราะศิลปะคือภาษากลางของโลกใบนี้ และการพัฒนาความคิดเชิงวัฒนธรรมคือรากฐาน ของความยั่งยืน ที่จะต่อยอดไปสู่ความเข้าใจร่วมกันในหลากหลายแง่มุม พบกับตลาดงานศิลปะที่ใคร ๆ ก็เข้าถึงได้ และทำให้ งานศิลปะใกล้ชิดกับวิถีชีวิตสมัยใหม่มากขึ้น ชมการจัดแสดงผลงาน ที่น่าสนใจทั้งจากโครงการศิลปกรรมช้างเผือก สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (RPST) รวมถึงงาน Art Toy ร่วมสมัย

Book Market

ตลาดหนังสือสร้างสรรค์ที่รวบรวมหนังสืออันน่าสนใจในประเด็นด้านความยั่งยืน ทั้งวรรณกรรม สารคดี รวมทั้ง ความรู้ในเชิงลึก ไม่ว่าจะเป็นประเด็นด้าน สิ่งแวดล้อม สังคม วัฒนธรรม รวมถึงนวัตกรรม เพราะเราเชื่อว่า “ความรักในการอ่าน” จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาสังคมภายใต้แนวคิดยั่งยืนได้อย่างดีที่สุด

SX Kids Zone

พื้นที่สำหรับเด็กๆ ภายใต้แนวคิด ‘The Future Shaper’ พื้นที่ปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต ผ่านการ “เล่น • ทดลอง • เรียนรู้” สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ชวนช้อปหลากหลายร้านค้าจากนักขายรุ่นเยาว์ จากทีม Amarin Baby & Kids และ Win Win War OTOP Junior ร่วมด้วยงานเสวนา สาธิต และเวิร์กช้อปสุดสนุก ปลุกแรงบันดาลใจ

ร่วมเดินทางท่องประสบการณ์แห่งความยั่งยืนได้ที่ งาน Sustainability Expo 2024 (SX 2024) มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ภายใต้แนวคิดหลัก “พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก” (Good Balance, Better World)

ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ Sustainability Expo หรือ www.sustainabilityexpo.com