sumitra power

Sumitra Power โซลาร์เซลล์ ระบบ Micro Inverter

sumitra power
sumitra power

“อยากติดโซลาร์เซลล์ที่ปลอดภัย แต่ยังไม่พร้อมจ่ายหนัก โซลาร์เซลล์ระบบไมโครอินเวอร์เตอร์นี้ตอบโจทย์ เพราะเริ่มติดจำนวนน้อย แล้วเพิ่มภายหลังได้ง่าย”

recommended by ศรายุทธ ศรีทิพย์อาสน์ บรรณาธิการบริหารบ้านและสวน

คนที่กำลังคิดหนักเรื่องติดตั้ง โซลาร์เซลล์ อาจตัดสินใจง่ายขึ้นเมื่อได้รู้จักกับระบบ Micro Inverter จาก Sumitra Power and Energy ระบบนี้มีจุดเด่นทั้งเรื่องประสิทธิภาพการผลิตไฟ ความปลอดภัยสูง และมีความยืดหยุ่นต่อการใช้งาน แถมยังใช้งบประมาณในการบำรุงรักษาน้อยด้วย

ประสิทธิภาพการผลิตไฟที่มาพร้อมกับความปลอดภัย

Sumitra Power and Energy นำเสนอโซลาร์เซลล์ระบบ Micro Inverter ซึ่งสามารถแปลงไฟฟ้ากระแสตรงที่ผลิตจากแผงโซล่าร์เป็นไฟฟ้ากระแสสลับสำหรับใช้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าทั่วไปได้เลย โดยที่ไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องความปลอดภัยเพราะระบบนี้เป็นการต่อแผงโซล่าร์แบบขนาน แรงดันไฟฟ้าต่ำกว่า 60 โวลต์ จึงไม่ทำให้เกิดการ arching ของจุดเชื่อมต่อ ไม่เสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้ อีกทั้งเมื่อเกิดเงาหรือคราบสกปรกบนแผงจะไม่ทำให้เกิดการสะสมความร้อนต่อเนื่องจนก่อเกิดเป็น Hot Spot และ Dead Cell บนแผงได้เลย  ประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าจึงมากกว่าระบบเดิมถึง 20%

ยืดหยุ่นต่อการใช้งาน

หลายคนคงคิดตรงกันว่าการติดตั้งโซลาร์เซลล์นั้นต้องใช้เงินจำนวนมาก และต้องคำนวณจุดคุ้มทุนอย่างถี่ถ้วน ข้อดีของระบบ Micro Inverter ทำให้เราสามารถยืดหยุ่นในเรื่องนี้ได้ โดยสามารถติดตั้งชุดเริ่มต้นโดยใช้แผงจำนวนแค่ 4 แผง (2.32 kWp) และไมโครอินเวอร์เตอร์เพียง 1 ตัว สามารถทดแทนการเปิดแอร์ขนาด 20,000 BTU จำนวน 1 เครื่องในช่วงเวลากลางวันแล้ว และหากอยากติดตั้งจำนวนเพิ่มขึ้นในอนาคตก็ทำได้สะดวก สามารถต่อเพิ่มขึ้นได้เรื่อยๆ โดยที่ Sumitra Power and Energy จะมีบริการเพิ่มขนาดสายไฟฟรีเผื่อไว้ตั้งแต่การติดตั้งในครั้งแรก เพื่อให้สะดวกต่อการติดตั้งเพิ่มภายหลัง ซึ่งสามารถติดตั้งได้บนหลังคาทุกรูปแบบ 

นอกจากนี้ยังมีความทนทาน จากการที่โวลต์ไฟต่ำลดโอกาสเสื่อมสภาพของแผงโซลาร์เซลล์ และดูแลง่ายด้วยการฉีดน้ำล้างฝุ่นโดยไม่ต้องหยุดผลิตไฟ

ตรวจสอบการใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน

ระบบ Micro Inverter พัฒนาให้สามารถดูแลการทำงานผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกและยกระดับความปลอดภัยด้วยการตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของโซลาร์เซลล์แต่และแผงได้แบบเรียลไทม์ และหากเกิดปัญหาขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที

สำหรับผู้ที่สนใจ วิศวกรผู้เชี่ยวชาญจาก Sumitra Power and Energy จะคอยให้คำปรึกษาและแนะนำการติดตั้งแบบ One Stop Service ตั้งแต่การดูพื้นที่หน้างาน ออกแบบวงจร ติดตั้ง ดูแล บำรุงรักษา พร้อมติดต่อทำเอกสารกับการไฟฟ้าให้อย่างครบวงจร สอบถามรายละเอียดหรือรับคำปรึกษาเพิ่มเติมจาก Sumitra Power ได้ทาง https://www.sumitrapower.com/ หรือ m.me/sumitrapower

อย่าลืมว่าเห็นสัญลักษณ์ Editor’s Choice เมื่อไร ช้อปได้เลยเพราะเราเลือกมาให้แล้ว