dusitD2 Samyan ที่พักใจกลางเมือง สะท้อนแรงบันดาลจากย่านเก่าด้วยดีไซน์

dusitD2 Samyan เป็นโรงแรมในเครือ D2 แห่งแรกในกรุงเทพฯ ที่ตั้งอยู่บนถนนสี่พระยา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความคึกคักและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา มีการออกแบบที่ทันสมัย ผสมผสานระหว่างความสะดวกสบายและศิลปวัฒนธรรมไทย โดยใช้งานออกแบบบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของถนนสี่พระยา ซึ่งมีความสำคัญทางเศรษฐกิจมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันของกรุงเทพมหานคร

dusitD2 Samyan
dusitD2 Samyan

ไฮไลต์แรก dusitD2 Samyan ที่จะขอพาไปชมคือห้องพักบนอาคารสูงของโรงแรม ที่เปิดมุมมองสู่ทิวทัศน์กว้างใหญ่ของเมืองกรุงเทพฯ มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก และการออกแบบที่ตกแต่งด้วยคอนเซ็ปต์การเล่าเรื่องย่าน เช่น การตกแต่งห้องที่ได้แรงบันดาลใจมาจากอัญมณี อ้างถึงความเป็นมาในอดีตของถนนสี่พระยาที่เป็นหนึ่งในศูนย์กลางการค้าขายเพชรพลอยที่สำคัญในกรุงเทพฯ เรื่องราวนี้ถูกตีความไปยังของตกแต่งต่าง ๆ ภายในห้อง เช่น หมอนอิง และผนังหัวเตียง

dusitD2 Samyan
dusitD2 Samyan
dusitD2 Samyan

ต่อมาคือพื้นที่ส่วนกลาง 2 ส่วน ที่สามารถเปิดให้คนทั่วไปแม้ไม่ได้เข้าพักที่โรงแรม คือบริเวณชั้นที่ 16 เป็นบาร์ Bedidas – Pool Bar หนึ่งทางเลือกของการพักผ่อนที่เสิร์ฟอาหารเม็กซิกันรสชาติเข้มข้น และมีเครื่องดื่มหลากประเภทให้แขกผู้มาเยือนได้ลิ้มลอง แต่หากชอบบรรยากาศยามเย็นรอชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า บนชั้น 25 มีอีกพื้นที่ส่วนกลางคือบาร์ MIMI’S ที่เปิดรับวิวเมืองกรุงได้เกือบ 360 องศา พร้อมการตกแต่งของร้านด้วยสีสันสดใส และบรรยากาศสดชื่นเชื้อเชิญให้ผ่อนคลายในขณะที่ชมไฟประดับยามค่ำคืน

dusitD2 Samyan
dusitD2 Samyan
dusitD2 Samyan

dusitD2 Samyan จึงเป็นหมุดหมายบนถนนสี่พระยา ที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติต่างอยากมาเยือน เพราะนอกจากกิจกรรมอันคึกคักของย่านรอบ ๆ โรงแรมแล้ว โรงแรมยังมอบคุณภาพของการพักผ่อน ควบคู่กับดีไซน์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะทั้งหมดจึงเป็นการรวมความน่าประทับใจให้แขกต่างบ้านต่างเมืองได้มองประเทศไทยว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่น่ามาท่องเที่ยวเช่นกัน


dusitD2 Samyan Bangkok
333 ถนนสี่พระยา, บางรัก, กรุงเทพมหานคร
พิกัด: https://maps.app.goo.gl/nTRtbpoo8g1Sb4Ft7
เรื่อง: Lily J.
ภาพ: นันทิยา, กรานต์ชนก บุญบำรุง, ณัฐวรรธน์ ไทยเสน

ดุสิตธานี เกียวโต พักผ่อนท่ามกล่างเสน่ห์มนตรา เมืองหลวงเก่าเกียวโต – อยุธยา