YKK จากผู้นำเรื่องซิปสู่บานอลูมิเนียมคุณภาพสูง มาตรฐานญี่ปุ่น

หากพูดถึง YKK หลายคนอาจนึกถึงซิปที่อยู่กับเครื่องนุ่งห่ม กระเป๋า หรือแก็ตเจตต่าง ๆ ซึ่งย้อนไปถึงจุดกำเนิดของ YKK คือบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่ก่อตั้งโดย คุณ Tadao Yoshida

ที่เริ่มต้นการทำซิป YKK ด้วยความพิถีพิถันและใส่ใจทุกรายละเอียด เริ่มตั้งแต่การคัดทองเหลือง การขึ้นรูปซิป การย้อมเส้นด้ายที่ใช้ในการเย็บหรือแม้กระทั่งกล่องที่ใช้บรรจุซิปส่งขาย 

เมื่อความต้องการมีเพิ่มมากขึ้นจึงปรับจากซิปที่ทำด้วยมือ เปลี่ยนมาใช้เครื่องจักรในการผลิต โดยพัฒนาให้มีความแข็งแรงคงทนมากขึ้น ด้วยการควบคุมการผลิตทุกขั้นตอน จึงทำให้ซิป YKK เป็นที่ยอมรับของแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก  ซึ่งความสำเร็จและจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ นี้ นำมาสู่ก้าวที่ยิ่งใหญ่ของการเป็นส่วนหนึ่งในวงการก่อสร้างและที่อยู่อาศัย

YKK บานอลูมิเนียม
YKK บานอลูมิเนียม บานกระทุ้ง

“ในเมื่อเราสามารถใช้อลูมิเนียมในการผลิตชิ้นส่วนเล็ก ๆ แต่สำคัญของเครื่องนุ่งห่มได้.. เราก็น่าจะสร้างที่อยู่อาศัยที่มีความแข็งแรงและปลอดภัยให้กับลูกค้าได้เช่นกัน” 

จากซิปชิ้นเล็ก ๆ สู่การก้าวเข้าสู่วงการผลิตภัณฑ์ด้านงานสถาปัตยกรรม ของการเป็นบานอลูมิเนียมคุณภาพสูง ที่เน้นให้ความสำคัญกับการใช้งานที่มาพร้อมความงามด้านรูปลักษณ์ ที่สำคัญคือคุณสมบัติที่คงทนต่อสภาพแวดล้อมของภูมิภาคนั้น ๆ  อย่างในประเทศไทยเองที่อยู่ในสภาพอากาศร้อนชื้น เจอทั้งแดด ลม ฝนตลอดทั้งปี ก็มีการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยใช้เครื่องจักรและเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์มากที่สุด จึงเป็นจุดเริ่มต้นของ YKK AP โดย AP ย่อมาจากคำว่า Architectural Products

Nexsta ขั้นกว่าของหน้าต่างและประตู

Nexsta มาจากคำว่า Next Stage หรือแปลเป็นไทยคืออีกขั้นของประตูและหน้าต่าง ภายใต้คอนเซ็ป Let’s create good space  เพื่อแสดงถึงความตั้งใจในการสร้างสรรค์พื้นที่พักอาศัยที่ดีขึ้น ด้วยสินค้าที่คุณภาพขั้นกว่า โดยออกแบบมาให้สามารถใช้ได้ทั้งกับอาคารสูง อาคารพาณิชย์ หรือแม้แต่บ้านเรือนทั่วไป เนื่องจากถูกคิดค้นและพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้ทนต่อลมและฝนได้ดี ตอบรับกับสภาพอากาศที่แปรปรวนของประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

รับประกันคุณภาพด้วยการควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่การผลิตเส้นอลูมิเนียม การทำสี การประกอบบาน การผลิตอุปกรณ์และชิ้นส่วนต่าง ๆ ไปจนถึงการติดตั้งหน้างานด้วยผู้ติดตั้งมืออาชีพ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในคุณภาพ ซึ่งสินค้าทุกรุ่นได้ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานตามมาตรฐาน  JIS ของญี่ปุ่น และมาตรฐาน ASTM ของสหรัฐอเมริกา  ก่อนนำเสนอสู่ท้องตลาด 

นอกจากคุณภาพที่ได้มาตรฐานแล้ว เรื่องของดีไซน์ก็มีเอกลักษณ์ สวยงาม มินิมอลมีรูปแบบและขนาดของบานให้เลือกหลากหลายให้เหมาะกับแต่ละพื้นที่ สามารถเลือกสีได้ทั้งแบบสีพ่น (Powder Coat) และสีชุบ (Anodize) ให้เข้ากับสไตล์ของอาคารได้ทุกรูปแบบ 

YKK บานอลูมิเนียม บานสไลด์
YKK บานอลูมิเนียม บานเปิด

คุณสมบัติเด่นของสินค้ารุ่น Nexsta  

NEXSTA ถูกออกแบบโดยให้ความสำคัญกับ 3 ประเด็นนี้ ได้แก่

Safety 

เรื่องความปลอดภัยเป็นประเด็นแรกที่ให้ความสำคัญ โดยใช้การออกแบบผ่านเรื่องเหล่านี้

อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ ที่ถูกออกแบบมาให้ผู้ใช้สามารถใช้งานประตูหน้าต่าง YKK AP ได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัยสูงสุด

  • ออกแบบให้มี Guider หรือระบบการป้องกันบานตก ที่จะช่วยล็อคตัวบานให้ยึดติดกับรางได้แน่น ทำให้เมื่อเจอลมพัดแรงแล้วตัวบานจะไม่กระพือให้เกิดเสียงดังรบกวน 
  • มีระบบ Safety Stopper ที่ช่วยป้องกันการหนีบมือเวลาเลื่อนเปิด-ปิด
  • มีตัว Child Lock ที่จะช่วยล็อคการเปิดบานในระยะ 11 cm. เพื่อช่วยป้องกันเด็กพลัดตกจากที่สูง 
  • ประสิทธิภาพความแข็งแรงของโครงสร้างเฟรมอลูมิเนียม ที่สามารถต้านทานแรงลมได้ถึง 2,000 pa ไม่ว่าจะเป็นงานบ้านหรืออาคารสูง ก็อุ่นใจเรื่องความปลอดภัยว่าบานประตูหน้าต่างจะไม่หลุดหรือบิดงอเมื่อโดนลมพายุ

Comfortable & Usability

เพื่อความสะดวกต่อการใช้งาน โดยใช้การออกแบบผ่านเรื่องเหล่านี้

  • ประสิทธิภาพการป้องกันเสียงรบกวน สามารถลดมลพิษทางเสียงจากภายนอกได้ 25 – 30 เดซิเบล เหมาะสำหรับติดตั้งในอาคารที่อยู่ติดกับถนนใหญ่หรือโลเคชั่นที่มีความวุ่นวาย
  • ประสิทธิภาพการป้องกันฝุ่น ด้วยการใช้ยางปิดในทุกรอยต่อระหว่างบานและวงกบ เมื่อปิดและล็อค ตัวบานจะแนบสนิทไม่มีช่องว่างให้อากาศจากภายนอกรั่วไหลเข้ามาได้ รวมไปถึงการรั่วซึมของน้ำด้วยเช่นกัน
  • ประสิทธิภาพการระบายน้ำ ด้วยระบบการระบายน้ำ ที่ออกแบบรางให้เอียงเล็กน้อยเพื่อให้น้ำสามารถระบายออกสู่ด้านนอกได้อย่างง่ายดาย ไม่รั่วซึมเข้ามาด้านในที่พักอาศัย
  • ทดสอบการ เปิด-ปิด หรือการออกแรงเลื่อนบานได้อย่างง่ายดาย เพราะมีอุปกรณ์ที่ช่วยให้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น เช่น มือจับที่ช่วยลดการออกแรงเปิดได้ถึง 50% ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้สูงวัยก็สามารถใช้งานได้อย่างสบาย ๆ

Design & Quality

ตอบโจทย์การใช้งานประตูหน้าต่างทุกรูปแบบ เข้ากับบ้านได้หลากหลายสไตล์ เพราะ NEXSTA มีรูปแบบบานประตูและหน้าต่าง ให้เลือกถึง 9 แบบ ได้แก่ ประตูและหน้าต่างบานเลื่อน / บานกระทุ้ง / หน้าต่างบานเปิด / บานเหลื่อม / หน้าต่างบานติดตาย / บานเกร็ดอลูมิเนียม / ประตูบานเปิด / ประตูระบายอากาศ / ประตูบานเฟี้ยม หรือจะเพิ่มลูกเล่นด้วยลายลูกฟัก และสีเส้นอลูมิเนียมให้เลือกอีกมากมาย

YKK บานอลูมิเนียม
YKK บานอลูมิเนียม

EXHIDO ประตูจากวัสดุอลูมิเนียม เปิดง่าย ปิดสนิท ปราศจากสนิม 100% 

ปราการด่านแรกที่จะเข้าในบ้านคงเป็นบานประตู ที่ YKK AP เองก็ให้ความสำคัญในการออกแบบไม่แพ้บานหน้าต่าง โดยเลือกใช้วัสดุอลูมิเนียมมาออกแบบประตูทั้งบาน ทำให้หมดกังวลเรื่องสนิมหรือประตูบวมในช่วงหน้าฝน และด้วยรูปแบบการใช้งานของประตูที่ต้องถูกเปิด-ปิดในทุก ๆ วัน YKK AP จึงคัดสรรอุปกรณ์ที่มีความแข็งแรงคงทน ทั้งในส่วนของ Hardware และ ตัวบานพับที่ผ่านการทดสอบเปิด-ปิด 100,000 cycles มาประกอบกันเกิดเป็นประตูรุ่น EXHIDO ที่มีที่มาจากคำว่า Excellent High Performance Entrance Door ที่มาพร้อมคุณภาพระดับพรีเมี่ยม 

YKK บานอลูมิเนียม ประตูอลูมิเนียม
YKK บานอลูมิเนียม ประตูอลูมิเนียม

นอกจากความตั้งใจที่ให้ประตูอลูมิเนียมสามารถทดแทนบานประตูไม้ได้ ในแง่ของความแข็งแรงคงทนแล้ว ยังออกแบบให้มีรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งบานคู่ บานเดี่ยว และบานแม่ลูก ที่สามารถสั่งทำขนาดบานใหญ่ได้สูงสุดถึง 3 เมตร และกว้างได้ถึง 1.10 เมตรต่อบาน  อีกทั้งยังสามารถเลือกลวดลายและสีสันบนบานประตู ให้เข้ากับบ้านหลากหลายสไตล์  โดยแบ่งเป็นการทำสีแบบ Anodize ที่เคลือบสีออกมาจากโรงงาน หรือจะเป็นสี Powder Coat ก็มีให้เลือกหลายเฉดสี

สำหรับใครที่ยังกังวลว่าบานประตูอลูมิเนียมจะดูเป็นประตูโรงงานหรืองานเชิงอุตสาหกรรม หายห่วงเพราะ EXHIDO สามารถสั่งคัสตอมตามดีไซน์ที่คุณต้องการและเหมาะกับสไตล์ของบ้านคุณได้เลย โดยสามารถเลือกลายบานประตู เลือกดีไซน์บานให้ทึบหรือเปิดช่องกระจก เลือกลายระแนงไม้ได้ทั้งสามตำแหน่ง ซ้าย-กลาง-ขวา ได้อารมณ์เสมือนบานประตูไม้ รวมไปถึงเลือกมือจับประตูที่เลือกแบบมาตรฐานหรือจะเปลี่ยนเป็นมือดิจิตอลล็อครุ่น Alpha SCK2 ที่ผลิตเพื่อ  YKK AP โดยเฉพาะก็เลือกได้เช่นกัน

สรุปคุณสมบัติเด่นของสินค้าจาก YKK AP

มั่นใจในคุณภาพของสินค้าที่ใช้มาตรฐานแบบญี่ปุ่น พร้อมดีไซน์ที่คิดมาเพื่อตอบโจทย์อาคารทุกรูปแบบ และนวัตกรรมต่าง ๆ ที่คิดมาครอบคลุมเพื่อความยั่งยืน

  • Structural โครงสร้างแข็งแรงต้านแรงลมได้ดี
  • Water Tightness มีช่องระบายน้ำ และป้องกันน้ำรั่วซึมจากแรงฝนได้ดี
  • Sound Insulation สามารถลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้
  • Air Infiltration ป้องกันฝุ่นและอากาศรั่วซึมจากภายนอก
  • Open-Close Test ได้รับการทดสอบการเปิดปิด
  • Impact Resistance การป้องกันแรงกระแทก 
  • Opening Force บานประตูลื่นไหล เปิดใช้งานง่าย
  • Double Glazing นวัตกรรมกระจกที่ช่วยประหยัดพลังงาน
  • Sustainability ใช้วัสดุอลูมิเนียมที่สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ ลดการเกิดขยะ

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดต่อได้ที่ ykk ap thailand
Website: www.ykkap.co.th
Facebook: YKK AP Thailand
Line OA : @ykkapth
Tel: 02 655 6334